Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão tại Quảng Trị

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng Đoàn công tác kiểm tra việc chuẩn bị ứng phó với bão số 5 tại khu neo đậu tàu thuyền ở xã Triệu An, huyện Triệu Phong.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng Đoàn công tác kiểm tra việc chuẩn bị ứng phó với bão số 5 tại khu neo đậu tàu thuyền ở xã Triệu An, huyện Triệu Phong.
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Quảng Trị không để người dân ở lại trên tàu thuyền; chú ý đến công tác hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, kiên quyết và khẩn trương di dời những hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; đảm bảo an toàn cho các công trình đang xây dựng, trụ sở làm việc, bệnh viện, trường học. 

Chiều 17/9, Đoàn công tác của Trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu, đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 5 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các thành viên trong Đoàn công tác đã đến kiểm tra Khu neo đậu tàu thuyền ở xã Triệu An, huyện Triệu Phong. Đây là một trong những khu neo đậu tránh trú bão có quy mô lớn nhất tỉnh Quảng Trị với công suất khoảng 500 tàu thuyền.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác chủ động chuẩn bị của tỉnh Quảng Trị để sẵn sàng ứng phó với bão số 5. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trước hết là phải đảm bảo an toàn cho người dân. Do đó, địa phương phải tập trung rà soát tàu thuyền còn ở trên biển, sắp xếp tàu thuyền an toàn tại các khu neo đậu, đưa người dân trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản vào trong đất liền, không để người dân ở lại trên tàu thuyền; chú ý đến công tác hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, kiên quyết và khẩn trương di dời những hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; đảm bảo an toàn cho các công trình đang xây dựng, trụ sở làm việc, bệnh viện, trường học.

Đối với các công trình hồ đập, phải vừa đảm bảo an toàn khi có mưa lũ vừa tích nước để phục vụ sản xuất; kịp thời tiêu úng cho vùng thấp trũng để bảo vệ mùa vụ sản xuất.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị tỉnh sẵn sàng lực lượng, vật tư để ứng cứu, khắc phục kịp thời các sự cố; lên phương án bảo vệ công trình, khu du lịch, khu kinh tế, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các công trình đang thi công, bảo vệ mùa màng của người dân…

Đồng thời nhấn mạnh tỉnh Quảng Trị cần chuẩn bị lực lượng tại chỗ thật tốt để chủ động ứng phó kịp thời với mọi tình huống mưa bão có thể xảy ra nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân.

Như PLVN đã đưa, trước những diễn biến phức tạp, hướng di chuyển khó lường cùng phạm vi ảnh hưởng rộng của cơn bão số 5, để chủ động ứng phó và hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão gây ra, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức di dời sơ tán dân ở 5 vùng.

Trong ngày 17/9, các địa phương gấp rút thu hoạch nhanh gọn lúa và hoa màu, tránh để thiệt hại do mưa bão gây ra. Tỉnh đã dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng chống bão số 5 gồm: 50.000 thùng mì ăn liền, 300 tấn gạo, 30.000 chai nước uống, 20 tấn đường...

Bên cạnh đó, tỉnh cũng nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 8h ngày 17/9; cho học sinh nghỉ học từ ngày 18/9 đến khi kết thúc hình thế thiên tai nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và dành thời gian để giáo viên tham gia tổ chức phòng chống bão tại trường học;… và hoãn các cuộc họp không cần thiết.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.