Phó Chủ tịch Lào Cai "chốt" khởi công 126 công trình trước 30/5/2020

Ông Trịnh Xuân Trường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Linh Vũ
Ông Trịnh Xuân Trường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Linh Vũ
(PLVN) - Ngày 12/5, ông Trịnh Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chủ trì cuộc họp về tiến độ giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản kéo dài năm 2019 và giao kế hoạch năm 2020 của tỉnh Lào Cai.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng kế hoạch vốn đầu từ phát triển năm 2020 tỉnh giao (bao gồm cả vốn đầu tư phát triển năm 2018, 2019 kéo dài sang năm 2020 gọi tắt là kế hoạch vốn kéo dài) là 5.514 tỷ đồng. Giá trị giải ngân tính đến thời điểm này đạt 1.552 tỷ đồng, bẳng 28% kế hoạch.

Trong đó, kế hoạch vốn kéo dài có thời hạn giải ngân đến hết ngày 31/12/2020 là 484 tỷ đồng, giá trị giải ngân đạt 94 tỷ đồng bằng 20% kế hoạch. Đối với tổng kế hoạch vốn giao tỉnh giao năm 2020 là trên 5.000 tỷ đồng, giá trị giải ngân đến nay đạt 1.457 tỷ đồng băng 29% kế hoạch.

Hiện nay, thị xã Sa Pa và ban quản lý dự án ODA tỉnh đang là 2 đơn vị có tỷ lệ giải ngân thấp nhất. Cũng theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư thì tổng công trình sẽ khởi công mới năm 2020 là 491 dự án. Trong đó, đến nay đã có  283 dự án được khởi công và còn 208 dự án chưa khởi công.

Việc chậm giải ngân các nguồn vốn đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh chậm ngoài nguyên nhân do các chủ đầu tư tập trung làm thủ tục và giải ngân vốn kéo dài, vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, đấu thầu; việc quyết toán các dự án hoàn thành từ năm 2019 trở về trước của các chủ đầu tư còn chậm, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong những tháng đầu năm nên thiếu nhân công…

Lào Cai họp về họp về tiến độ giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản. Ảnh: Linh Vũ
Lào Cai họp về họp về tiến độ giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản. Ảnh: Linh Vũ
Phát biểu kết luận, ông Trịnh Xuân Trường - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỷ lệ giải ngân vốn của tỉnh thời gian qua tương đối cao so với các tỉnh trong cả nước, tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay tiến độ giải ngân các nguồn vốn trên địa bàn tỉnh có xu thế chậm lại, do đó các chủ đầu tư, lãnh đạo các sở, ngành cần chủ động trong thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, vừa là thực hiện chỉ đạo của Trung ương vừa đáp ứng nhu cầu của tỉnh.

Đối với kế hoạch năm 2019 kéo dài sang năm 2020, đề nghị các chủ đầu tư giải ngân hết số vốn trước ngày 30/6/2020. Đối với kế hoạch năm 2020, giải ngân đạt trên 60% trước 30/6/2020 và kết thúc năm phải hoàn thành toàn bộ kế hoạch giải ngân theo qui định.

Các công trình chưa khởi công được sẽ phải nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để khởi công trước ngày 30/6 năm nay. Thực hiện tốt việc quyết toán các công trình đã thực hiện để đảm bảo tiến độ giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản.

Với các công trình giao mới, cần chú ý đến 126 công trình chưa khởi công, phấn đấu 30/5/2020 phải khởi công xong. Các sở, ngành sau khi thẩm định, phê duyệt các công trình cần thường xuyên đôn đốc chỉ đạo các phòng ban chuyên môn thực hiện, nếu công trình có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo UBND tỉnh.    

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.