Phó Chủ tịch Bạc Liêu muốn được hỗ trợ xây dựng các dự án hạ tầng phát triển đô thị tỉnh

(PLVN) - Chiều 13/5, ông Tim Mc Grath - Giám đốc chương trình dự án (GIZ), thuộc Tổ chức Hợp tác Phát triển CHLB Đức tại TP Hồ Chí Minh cùng các chuyên gia của chương trình đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu nhằm trao đổi về các nội dung liên quan đến chương trình hỗ trợ xây dựng các dự án hạ tầng phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh, cũng như tạo ra sự liên kết vùng khu vực bán đảo Cà Mau.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác của Tổ chức hợp tác phát triển Đức cho biết, thời gian qua tổ chức này đã hỗ trợ xây dựng hạ tầng đô thị, xử lí nước thải, thu gom nước thải tại 14 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Buổi làm việc giữa UBND tỉnh Bạc Liêu và Chương trình dự án (GIZ) thuộc Tổ chức Hợp tác Phát triển CHLB Đức tại TPHCM.
 Buổi làm việc giữa UBND tỉnh Bạc Liêu và Chương trình dự án (GIZ) thuộc Tổ chức Hợp tác Phát triển CHLB Đức tại TPHCM.

Phát biểu tại buổi làm việc, các chuyên gia Tổ chức Hợp tác Phát triển của CHLB Đức (GIZ) cho rằng: Khu vực tiểu vùng bán đảo Cà Mau, các tỉnh trong vùng cần thống nhất với nhau về quy hoạch trong tiểu vùng, nhằm tránh tình trạng quy hoạch trùng lắp giữa các tỉnh với nhau, cụ thể như quy hoạch các cảng biển, hạ tầng giao thông, điều tiết nước...

Thay mặt đoàn công tác, ông Tim Mc Grath - Giám đốc GIZ thuộc Tổ chức Hợp tác Phát triển CHLB Đức tại TP Hồ Chí Minh khẳng định mong muốn được hợp tác với tỉnh Bạc Liêu tiếp tục xúc tiến các chương trình hỗ trợ, nhất là trong lĩnh vực xử lí nước thải, cấp thoát nước khu vực đô thị và ứng phó với biến đổi khí hậu...

Ông Lê Minh Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu, phát biểu và cám ơn lãnh đạo tổ chức GIZ.
Ông Lê Minh Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu, phát biểu và cám ơn lãnh đạo tổ chức GIZ. 

Cảm ơn lãnh đạo tổ chức GIZ và các chuyên gia đã dành thời gian nghiên cứu tìm đường hướng, liên kết phát triển cho vùng bán đảo Cà Mau, trong đó có tỉnh Bạc Liêu,  ông Lê Minh Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, liên kết vùng là hướng tất yếu trong điều kiện phát triển hội nhập như hiện nay, vấn đề này được các ngành, các cấp từ TW đến các tỉnh đề cập từ nhiều năm qua nhưng chưa triển khai được như mong muốn. Đặc biệt, "tổ chức GIZ đã có sự quan tâm hỗ trợ một số chương trình cho tỉnh và đã phát huy được hiệu quả đầu tư" - Phó Chủ tịch đánh giá. 

Đồng thời, ông Lê Minh Chiến cũng bày tỏ, tỉnh Bạc Liêu luôn mong muốn được GIZ hỗ trợ xây dựng các cơ chế, chính sách trong liên kết vùng, để phát triển kinh tế xã hội và hỗ trợ về xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu, đặc biệt là xây dựng thương hiệu sản phẩm từ các tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, định hướng liên kết để giúp tỉnh Bạc Liêu sớm phát triển vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới./.

Đặc biệt, trong 3 năm gần đây, GIZ thuộc Tổ chức Hợp tác Phát triển CHLB Đức tại TP Hồ Chí Minh đã triển khai hỗ trợ cho 3 tỉnh: An Giang, Cà Mau và Kiên Giang. Trong đó hỗ trợ về kỹ thuật xây dựng qui hoạch hệ thống chống ngập nước, cấp thoát nước, thu gom xử lí rác thải và các công trình ứng phó đối với biến đổi khí hậu.

Hiện nay, tổ chức này cũng đang hỗ trợ Việt Nam xây dựng đề án “Phát triển kinh tế liên kết tiểu vùng Bán đảo Cà Mau theo hướng đột phá về cơ chế đặc thù nhằm phát triển nhanh và bền vững”; Xây dựng “Chương trình lồng ghép biến đổi khí hậu vào phát triển kinh tế xã hội và xây dựng liên kết vùng.

Mục tiêu là cần có một cơ chế chung cho tiểu vùng Bán đảo Cà Mau với các kế hoạch trung hạn để phát triển và tham gia tích cực, hiệu quả vào các mô hình liên kết vùng, khu vực ĐBSCL. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.