PC Thừa Thiên Huế triển khai giải pháp đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, các khu cách ly

Điện lực Hương Trà triển khai nâng công suất TBA cấp điện cho Trung tâm y tế thị xã
Điện lực Hương Trà triển khai nâng công suất TBA cấp điện cho Trung tâm y tế thị xã
(PLVN) - Ngày 13/8, ông Nguyễn Đại Phúc (Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đã triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, các khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại tại các địa phương tiếp giáp tỉnh Thừa Thiên Huế như Đà Nẵng, Quảng Trị; thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, PC Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các Điện lực trực thuộc rà soát hiện trạng lưới điện trên địa bàn khu vực quản lý và triển khai ngay các giải pháp đảm bảo cấp điện, đặc biệt tại các cơ sở y tế trọng điểm để phục vụ công tác xét nghiệm, cách ly các ca nghi nhiễm.

Với bệnh viện Trung ương cơ sở 2, địa điểm đang điều trị cho nhiều nhân nhiễm bệnh từ Đà Nẵng và Quảng Nam, trong đó có một số ca nặng. Bệnh viện được cấp điện qua TBA Bệnh viện Phong An 2- 750kVA 22/0,4kV thuộc xuất tuyến 473 Trạm 110kV Phong Điền. Nhằm đảm bảo cấp điện cho khu vực này, đơn vị quản lý vận hành lưới điện khu vực, Điện lực Phong Điền đã thường xuyên tăng cường tần suất thực hiện công tác kiểm tra nguồn lưới điện kết hợp với các thiết bị công nghệ hỗ trợ nhằm phát hiện nhanh và có biện pháp xử lý kịp thời các vấn đề trên lưới điện. Ngoài ra, Điện lực cũng phối hợp với tổ điện lạnh của Bệnh viện để hỗ trợ kiểm tra máy phát điện cấp nguồn dự phòng, hệ thống điện nội bộ nhằm không để xảy ra gián đoạn cấp điện.

Điện lực Nam Sông Hương nâng công suất điện cho CDC Thừa Thiên Huế.
Điện lực Nam Sông Hương nâng công suất điện cho CDC Thừa Thiên Huế.

Trên địa bàn TP Huế, trước nhu cầu về công tác xét nghiệm với số lượng lớn, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) đã trang bị thêm một số máy xét nghiệm, máy li tâm, tủ âm với tổng công suất khoảng 35kW. Ngay khi nhận được đề nghị của CDC, Điện lực Nam Sông Hương khẩn trương triển khai nâng công suất cấp điện.

Tại khu vực Bắc Sông Hương, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh là cơ sở y tế trực tiếp chăm sóc, theo dõi các ca nghi nhiễm Covid-19. Đơn vị này đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra toàn diện xuất tuyến 471 TBA 110kV Huế 2, TBA Trung tâm Bệnh viện xã hội.

Công nhân Điện lực Bắc Sông Hương kiểm tra TBA và hệ thống điện nội bộ tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh

Công nhân Điện lực Bắc Sông Hương kiểm tra TBA và hệ thống điện nội bộ tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh

Trên địa bàn xã Phú Thượng, huyện Phú Vang có 3 khu cách ly: Trung tâm y tế huyện Phú Vang, trường Đào tạo ngân hàng Công thương Việt Nam, trường nghiệp vụ thuế với số lượng cách ly hơn 1500 người. Để bảo đảm cấp điện liên tục, ổn định, điện lực Phú Vang đã sử dụng camera nhiệt để kiểm tra các vị trí tiếp xúc, các điểm đấu nối và vệ sinh các cấp điện cho các địa điểm này.

Còn tại địa bàn thị xã Hương Trà, Trung tâm y tế nơi đây được cấp điện qua TBA Y tế Hương Trà 160 kVA. TBA này thường xuyên mang tải > 90%; để cấp điện an toàn, Điện lực Hương Trà đã triển khai thực hiện và hoàn thành phương án nâng công suất TBA này lên 250 kVA.

Điện lực tỉnh đã xây dựng phương thức vận hành với chế độ ưu tiên phụ tải bệnh viện, cơ sở cách ly; dừng các kế hoạch công tác trên đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các cơ sở này, trừ trường hợp xử lý sự cố. Đồng thời, bố trí lực lượng thợ điện ứng trực 24/7, sẵn sàng phối hợp, xử lý nhanh các tình huống sự cố phát sinh, cũng như tiếp nhận các yêu cầu về điện từ phía cơ quan chức năng, ngành y tế.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.