PC Quảng Ngãi với công tác an sinh xã hội

PC Quảng Ngãi trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở Hành Thuận huyện Nghĩa Hành
PC Quảng Ngãi trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở Hành Thuận huyện Nghĩa Hành
(PLVN) - Bằng nhiều hình thức hoạt động thiết thực và hiệu quả đã duy trì từ lâu, Công đoàn PC Quảng Ngãi luôn phát động CBCNV ý thức trong công tác xã hội, góp phần động viên về vật chất cũng như tinh thần giúp những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Dưới mái nhà lụp xụp nơi xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, một mình chị gồng gánh chạy đôn chạy đáo, vừa tiền bệnh viện, tiền thuốc thang lo cho chồng bị ung thư; cùng 3 chị em ăn học. Nhìn chúng tôi, với khuôn mặt rắn rỏi, chẳng còn cảm xúc để buồn do cuộc sống quá cực khổ, hướng về phía mấy chị em đang loay hoay việc nhà: “Cũng còn may, hai đứa nó học giỏi là động lực lớn nhất trong giai đoạn trước lúc chết của cha tụi nó với những cơn đau của bệnh ung thư giai đoạn cuối và cho cả tôi, một mình cày cuốc cho gia đình…”.

Nhiều hoạt động nhân văn

Nhà nghèo, gia đình có năm chị em, hai chị đầu về nhà chồng sống riêng; hai chị em Phương Loan và Hoàng Oanh chịu thương, chịu khó phụ giúp cha mẹ việc nhà và cũng là học sinh, sinh viên khá, giỏi trong nhiều năm.

Phương Loan hiện đang học năm 3, trường Đại học Luật, thành phố Hồ Chí Minh tỏ bày cùng chúng tôi: “Với hoàn cảnh của gia đình hiện tại, nên em chỉ biết có con đường học mới có thể thay đổi cuộc sống khó khăn của gia đình được. Sau khi lo chu toàn mọi việc cho cha, em sẽ toàn tâm toàn ý tập trung vào việc học với hy vọng sau này ra trường có được một công việc ổn định để trang trải cuộc sống gia đình và phụ giúp thêm để mẹ bớt khổ”. Hoàng Oanh đang học lớp 11 trường THPT Chuyên Lê Khiết, thành phố Quảng Ngãi, còn đứa em út thì học lớp 8.

Chị Đỗ Thị Tư tâm sự: “Với công việc lao công ở chợ, thu nhập thấp và bấp bênh, thật tình một mình tôi phải lo kinh tế cho cả nhà không thể nào lo nỗi đâu! Mang ơn nhiều lắm, bà con, gia đình và đặc biệt là Công ty Điện lực Quảng Ngãi, đã lo cho hai chị em Phương Loan, Hoàng Oanh ăn học từ năm 2019 đến giờ. Số tiền 55 triệu đồng học bổng toàn phần để lo cho con Loan học xong đại học và con Oanh học xong cấp ba đó là sự chia sẻ gánh nặng rất lớn cho gia đình tôi”.

Ông Phạm Kim Cúc, Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Ngãi nói về trường hợp hai chị em Phương Loan, Hoàng Oanh: “Đây là trường hợp rất cần sự giúp đỡ về kinh tế. Khi biết được hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng tôi đã lập tức triển khai ngay việc hỗ trợ”. Đồng thời, ông cũng cho biết thêm: “Thời gian qua, PC Quảng Ngãi đã cùng chung tay hỗ trợ cùng chính quyền triển khai các chương trình tương thân, tương ái; thường xuyên chú trọng đến công tác xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lũ, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động hướng về cộng đồng…”

Về phía chính quyền, Ông Phan Văn Thảo, thôn trưởng thôn An Phú bảy tỏ: “Cảm ơn trước sự quan tâm hỗ trợ của Công ty Điện lực Quảng Ngãi nói riêng và ngành điện nói chung, trong suốt thời gian qua luôn đồng hành cùng với địa phương làm tốt nhiều mặt của công tác an sinh xã hội; hỗ trợ, chăm lo đời sống của những gia đình khó khăn trên địa bàn. Với sự đồng hành ý nghĩa của Công ty Điện lực Quảng Ngãi ngày hôm nay là hoạt động có ý nghĩa, nhân văn, đã khuyến khích, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tại địa phương chúng tôi phấn khởi, nỗ lực hơn trong học tập, góp phần phát huy truyền thống hiếu học. Ông cũng hy vọng Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ tiếp tục duy trì phối hợp với chính quyền địa phương để giúp đỡ các hộ nghèo, neo đơn gia đình khó khăn trên địa bàn trong thời gian tới”.

Việc làm cụ thể mang tính bền vững

Từ năm 2016 đến nay, PC Quảng Ngãi đã thực hiện tốt các nghĩa vụ công ích, đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ nạn nhân chất độc gia cam, quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo...; đã xây dựng mới và sửa chữa 10 nhà ở cho người có công với cách mạng và người nghèo vùng sâu, vùng xa; ủng hộ trang thiết bị cho các trường học; thăm, tặng quà, hỗ trợ thiết bị y tế để phục vụ cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi; hỗ trợ học phí toàn phần cho 01 sinh viên và 01 học sinh nhà nghèo học giỏi; ủng hộ gia đình nạn nhân bị thiệt hại do thiên tai bão lụt;… Tổng số tiền ủng hộ là 2,3 tỷ đồng.

Bằng nhiều hình thức hoạt động thiết thực và hiệu quả đã duy trì từ lâu, Công đoàn PC Quảng Ngãi luôn phát động CBCNV ý thức trong công tác xã hội, góp phần động viên về vật chất cũng như tinh thần giúp những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Ông Phạm Kim Cúc, Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Ngãi phát biểu: “Các năm qua với việc huy động đóng góp của CBCNV PC Quảng Ngãi để hoạt động trong công tác xã hội, ủng hộ các gia đình khó khăn cũng như Quỹ khuyến học tại địa phương đã giúp cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn vượt qua cuộc sống, ổn định và vươn lên thoát nghèo cũng như giúp một số em học sinh có cơ hội để thực hiện ước mơ của mình, có thêm động lực tiếp tục con đường học vấn và hỗ trợ một phần kinh phí để bổ sung trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập...”.

Để hoạt động xã hội mang tính bền vững, Lãnh đạo PC Quảng Ngãi luôn luôn nhận thức việc phải xây dựng và phát triển một tập thể PC Quảng Ngãi vững mạnh, đoàn kết, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh tế.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng, Giám đốc PC Quảng Ngãi chia sẻ: “Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của nền kinh tế đất nước, quy mô về lưới điện và khách hàng do PC Quảng Ngãi quản lý ngày càng tăng nhanh; theo đó, PC Quảng Ngãi đã cơ bản đáp ứng nhu cầu cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Hiện nay, sản lượng điện thương phẩm của PC Quảng Ngãi cung cấp khoảng 1.044 triệu kWh (số liệu đến tháng 8/2020), tăng trưởng khoảng 14,5%/năm; doanh thu khoảng gần 1.921 tỷ đồng/năm. Trong đó, đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi khoảng gần 145,141 tỷ đồng/năm (giai đoạn 2016 – 2020)”.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.