'Nối Vòng Tay Nhân Ái' huy động hơn 11 tỷ đồng giúp người nghèo Quảng Trị

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
(PLVN) - Nhằm giúp người dân nghèo đón Tết Nguyên Đán trong vui tươi, đầm ấm, tỉnh Quảng Trị đã vận động các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp hơn 11 tỷ đồng để tặng quà cho người dân.

Tối 3/2, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị, UBMTTQVN tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Trị và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Nối Vòng Tay Nhân Ái” Xuân Canh Tý 2020.

Chương trình đã trở thành nhịp cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn.

Chương  trình đã trở thành nhịp cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn. 

Chương trình này đã được tổ chức 15 lần (từ năm 2005) và đã trở thành nhịp cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua đó, hàng chục nghìn hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ để đón Tết vui vẻ và đầm ấm hơn.

Bà Lê Thị Lan Hương (Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy) cho biết, việc ủng hộ người nghèo đã trở thành phong trào sâu rộng trong nhân dân, qua đó giúp người nghèo có điều kiện đón Tết đầm ấm và trọn vẹn hơn.

Thay mặt Ban tổ chức, tôi bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với các tấm lòng hảo tâm, các nhà tài trợ đã ủng hộ và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành đầy nghĩa tình, trách nhiệm để chương trình ngày càng ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa hơn nữa. Đồng thời, mong mỗi hộ nghèo, người nghèo bằng nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm của Nhà nước, cộng đồng hãy vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Đỉnh chụp ảnh kỷ niệm cùng Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị Lê Thị Lan Hương

Ông Đỉnh chụp ảnh kỷ niệm cùng Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị Lê Thị Lan Hương

Đây là chương trình hết sức ý nghĩa thể hiện truyền thống đạo lí tốt đẹp của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, vì điều đó nên một cựu chiến binh cũng là người con của xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong là ông Phan Trí Đỉnh (70 tuổi, ngụ khu tập thể Nam Đồng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) đã kết nối để lãnh đạo của UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị gặp nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Sau đó, ông Đỉnh là người đại diện nguyên Chủ tịch nước trao 1 tỷ đồng đến chương trình.

Đến sáng 4/1, Ban Tổ chức đã huy động được số tiền 11,4 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức phi chính phủ. Ban tổ chức chương trình sẽ phân bổ thành những phần quà và tổ chức trao đến tay các các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam … với mong muốn giúp bà con có một cái Tết yên vui, đầm ấm hơn.

Đơn vị tài trợ chính của chương trình là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng địa ốc Gia Long (Nhà đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Trằm Trà Lộc ở xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng)

Đơn vị tài trợ chính của chương trình là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng địa ốc Gia Long (Nhà đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Trằm Trà Lộc ở xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng)

Toàn tỉnh Quảng Trị hiện vẫn còn 14.101 hộ nghèo, 11.186 hộ cận nghèo, 26.955 người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam; nhiều hộ gia đình thiếu hụt nhiều chỉ số tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, nhất là về nhà ở, vẫn còn một số hộ gia đình nghèo có nguy cơ “không có tết”.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.