Ninh Bình vận động các cơ sở lưu trú đăng ký làm nơi tập trung cách ly

Khách sạn Đồng Nê hiện đang cách ly tập trung cho 23 trường hợp.
Khách sạn Đồng Nê hiện đang cách ly tập trung cho 23 trường hợp.
(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình về phương án cách ly và quy trình đón các chuyên gia, người lao động có tay nghề cao, nhà quản lý là người nước ngoài nhập cảnh về làm việc tại Ninh Bình, Sở Du lịch đã tuyên truyền, vận động 12 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đăng ký làm nơi cách ly tập trung cho các đối tượng trên.

Theo đó, có 3 cơ sở đã được UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt thành lập cơ sở cách ly tập trung do người nhập cảnh tự nguyện chi trả chi phí, bao gồm: Khách sạn Đồng Nê, xã Ninh Thắng; khách sạn Cozynibi, xã Ninh Hải (huyện Hoa Lư) và khách sạn Eco Garden Bungalow, xã Gia Sinh (huyện Gia Viễn). 

Để đảm bảo các điều kiện trong cơ sở cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành Du lịch đã phối hợp với ngành Y tế và các ngành, địa phương, đơn vị liên quan, tiến hành rà soát, kiểm tra các điều kiện tại cơ sở cách ly, như về vị trí nơi cách ly, phòng ở, điện, nước, khu vực ăn uống, vệ sinh khử khuẩn, tạo điều kiện, hỗ trợ để người được cách ly thoải mái, yên tâm trong suốt thời gian cách ly. 

Đồng thời tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho nhân viên phục vụ, lực lượng bảo vệ về cách thức phòng, chống lây nhiễm cho những người thực hiện nhiệm vụ cách ly y tế tập trung tại khách sạn; các biện pháp xử trí khi phát hiện trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong khách sạn...

Hiện nay, tại Khách sạn Đồng Nê đang thực hiện cách ly tập trung cho 23 trường hợp. Theo kế hoạch, vài ngày tới, tiếp tục có thêm trên 30 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh về Ninh Bình làm việc, thực hiện cách ly tại Khách sạn Cozynibi. 

Hầu hết các chuyên gia, người lao động có tay nghề cao, nhà quản lý là người nước ngoài này là người Trung Quốc và Hàn Quốc, trước đó đã từng làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nay trở lại làm việc, thực hiện yêu cầu cách ly đủ 14 ngày theo quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.