Những người phục vụ tàu Diamond Princess đến Huế không có các triệu chứng viêm đường hô hấp

Tàu du lịch Diamond Princess cập cảng Chân Mây vào ngày 27/1 (ảnh AP)
Tàu du lịch Diamond Princess cập cảng Chân Mây vào ngày 27/1 (ảnh AP)
(PLVN) - Thông tin từ Sở Y tế Thừa Thiên - Huế vừa cho biết, đến 9 giờ ngày 11/2 (hơn 14 ngày kể từ khi tàu Diamond Princess cập cảng Chân Mây), kết quả kiểm tra theo dõi tình hình sức khỏe của tất cả các cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp làm nhiệm vụ và những người phục vụ cho đoàn khách đến Huế đều không sốt, không có các triệu chứng viêm đường hô hấp cấp.

Trước đó, tàu du lịch Diamond Princess nhập cảnh cảng Châm Mây lúc 6 giờ 30 phút ngày 27/1. Trên tàu có 1.050 thuyền viên và 2.700 hành khách (Trong đó có 09 hành khách Trung Quốc và 20 thuyền viên Trung Quốc). Tại thời điểm đón tàu cập cảng Chân Mây, các đơn vị gồm Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh: 8 người, Biên phòng cảng Chân Mây: 8 người, Cảng vụ hàng hải tỉnh: 2 người và 4 người của Hải quan cảng Chân Mây cùng tham gia đón đoàn.

Sau đó, cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện quy trình kiểm dịch y tế, giám sát dịch bệnh nCoV cho tất cả hành khách và thuyền viên trước khi rời tàu. Các hành khách và thuyền viên được khai báo y tế và đo thân nhiệt để giám sát. Kết quả, không có người nào có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Sau khi làm xong thủ tục, 1.252 khách được phép rời tàu theo chương trình đã đăng ký.

Theo báo cáo của Công ty lữ hành Tân Hồng cho Sở Du Lịch Thừa Thiên - Huế, có 454 khách đi tham quan Huế theo 2 chương trình riêng trong ngày. Tất cả hành khách và thuyền viên sau đó đã trở lại tàu và rời cảng lúc 17 giờ cùng ngày để đến cảng Quảng Ninh.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế TT- Huế, hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện thêm ca bệnh nghi ngờ, không có ca bệnh xác định.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.