Nhiều hoạt động hấp dẫn phục vụ người dân tại Ngày hội OCOP

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cùng với những sản phẩm OCOP phong phú, độc đáo, những mặt hàng đặc trưng, nổi tiếng của 24 tỉnh, thành phố trong cả nước, Ngày hội OCOP do An Giang tổ chức tại thành phố du lịch Châu Đốc (từ ngày 22/4 đến 25/4/2021) còn có nhiều hoạt động hấp dẫn phục vụ người dân, du khách.

Tối 22/4, tại TP Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức “Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021” với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành cùng lãnh đạo một số tỉnh, thành khu vực ĐBCSL và các doanh nghiệp của 24 tỉnh, thành trong cả nước). 

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

Ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho rằng chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) có vai trò quan trọng, là hạt nhân để đẩy mạnh các sản phẩm có chất lượng cao, khối lượng lớn, có giá trị gia tăng cao. Từ đó, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế nông thôn, giúp cho đời sống người dân ở nông thôn được cải thiện. Đây cũng là thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Sự kiện lần này là động lực mạnh mẽ thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, định hướng phát triển sản xuất sản phẩm theo nhu cầu phát triển của thị trường. Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP và hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thành chỉ tiêu chất lượng, nhãn hiệu của từng sản phẩm làm ra.

Quang cảnh Ngày hội OCOP.
 Quang cảnh Ngày hội OCOP.

Ngày hội có quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh. Các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị được giao chủ trì triển khai thực hiện chương trình OCOP thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước. 

Riêng An Giang, bên cạnh ưu tiên quảng bá 54 sản phẩm OCOP cấp tỉnh (42 sản phẩm công nhận năm 2020; 12 sản phẩm mới được xét phân hạng đầu tháng 4-2021), còn dành riêng khu trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đồng thời bố trí khu ẩm thực với các món ăn nổi tiếng An Giang cho du khách trải nghiệm.

“Đây là dịp để các đơn vị giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường và kết nối giao thương. Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội còn có các hoạt động nổi bật nhằm tạo sân chơi cho các doanh nghiệp và du khách như khai trương khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh, thành ABCD Mekong. Qua đây, An Giang sẽ giới thiệu và trình diễn những món ăn ngon, sản phẩm địa phương có tính tiêu biểu của 11 huyện thị xã thành phố và hình ảnh du lịch An Giang”- ông Thư nhấn mạnh.

Kiểm tra y tế khách đến tham quan, mua sắm trong ngày hội.
 Kiểm tra y tế khách đến tham quan, mua sắm trong ngày hội.

Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cho rằng thông qua ngày hội, các doanh nghiệp sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, từng bước đưa sản phẩm thâm nhập thị trường nước bạn Campuchia. Ngày hội sẽ là điểm đến tham quan, mua sắm của nhân dân tỉnh nhà, khách du lịch trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của các cơ quan chức năng. Đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa kiểm soát, phòng chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Các hoạt động chính tại Ngày hội OCOP:

- Ngày 22/4: khai trương cụm gian hàng các sản phẩm OCOP của 4 tỉnh ABCD Mekong (14 giờ); lễ khai mạc Ngày hội OCOP (18 giờ).

- Ngày 23/4: buổi sáng (từ 8-11 giờ), trao đổi một số giải pháp phát triển sản phẩm OCOP thị trường An Giang (tại Siêu thị Tứ Sơn); buổi tối (từ 18-21 giờ), văn nghệ, chương trình giao lưu tìm hiểu về OCOP.

- Ngày 24/4: buổi sáng, văn nghệ, hội thi “Bữa cơm gia đình sum vầy - hạnh phúc”; buổi tối, văn nghệ, chương trình giao lưu “Ẩm thực An Giang bạn khó mà quên - Thắng cảnh đẹp An Giang bạn đã đến chưa?”.

- Ngày 25/4: buổi sáng, văn nghệ, chương trình hoạt náo “Tổ chức các trò chơi dân gian”; buổi tối, văn nghệ, chương trình giao lưu “Trổ tài đoán giá sản phẩm OCOP các tỉnh, thành”.

Các hoạt động chính diễn ra tại quảng trường phường Châu Phú A. Ban tổ chức có quà tặng dành cho khách tham gia.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.