NHCSXH huyện Quảng Trạch: Giải ngân vốn tín dụng chính sách trên 170 tỷ đồng

NHCSXH huyện Quảng Trạch tập trung giải ngân đến bà con khắc phục bão lụt.
NHCSXH huyện Quảng Trạch tập trung giải ngân đến bà con khắc phục bão lụt.
(PLVN) - Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) luôn đồng hành cùng người nghèo trên địa bàn, đồng thời không ngừng nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động cho vay từ các nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội.

Năm 2020, người dân sống trên địa bàn huyện Quảng Trạch gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 và đặc biệt là ảnh hưởng của đợt lũ lụt lịch sử trong tháng 10/2020 vừa qua. Trước tình hình đó, NHCSXH huyện luôn đồng hành cùng người nghèo trên địa bàn, đồng thời không ngừng nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động cho vay từ các nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội.

Tính đến thời điểm này, NHCSXH huyện Quảng Trạch đã giải ngân cho 3.927 hộ với số tiền 170,486 tỷ đồng, tăng trên 27 tỷ đồng so cùng kỳ năm 2019. Trong đó, có nhiều chương trình cho vay đạt cao như: cho vay hộ nghèo 176 hộ với số tiền 10,234 tỷ đồng, hộ cận nghèo 474 hộ với số tiền 28,616 tỷ đồng, Hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn 589 hộ với số tiền 28,547 tỷ đồng, hộ mới thoát nghèo 1.038 hộ với số tiền 64,441 tỷ đồng, cho vay nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn 1.442 hộ với số tiền 28,468 tỷ đồng… Thực hiện cho vay khắc phục bão lụt trên 300 hộ vay với số tiền trên 10 tỷ đồng.

Lễ Ký kết Hợp đồng tín dụng.
 Lễ Ký kết Hợp đồng tín dụng.

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/04/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, ngày 24/4/2020 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 để thực hiện Nghị quyết số 42, trong đó người sử dụng lao động có khó khăn về tài chính được vay vốn tại NHCSXH với lãi suất 0% để trả lương ngừng việc cho người lao động.

NHCSXH huyện đã kịp thời triển khai khảo sát, thẩm định hồ sơ và đã giải ngân cho Cty TNHH thương mại dịch vụ Công Ngân để trả lương ngừng việc cho 6 lao động với số tiền 30.870.000 đồng. Bên cạnh đó, các chương trình cho vay an sinh xã hội như cho vay hộ nghèo làm nhà ở theo Quyết định 33/QĐ-TTg, cho vay hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lụt theo Quyết định 48/QĐ-TTg thì đã giải quyết cho 902 hộ nghèo đã có nhà ở kiên cố, an toàn.  

Cty TNHH thương mại dịch vụ Công Ngân là khách hàng đầu tiên được NHCSXH huyện Quảng Trạch cho vay để trả lương ngừng việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Cty TNHH thương mại dịch vụ Công Ngân là khách hàng đầu tiên được NHCSXH huyện Quảng Trạch cho vay để trả lương ngừng việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo báo cáo của NHCSXH huyện Quảng Trạch, tổng dư nợ thực hiện đến nay đạt trên 485 tỷ đồng với 14 chương trình tín dụng, tăng 25 tỷ đồng so với năm 2019, với 12.0258 hộ dư nợ, tốc độ tăng trưởng dư nợ đạt trên 6%. Bên cạnh đó, NHCSXH huyện cũng đã tích cực tham mưu cho UBND huyện trích nguồn ngân sách để NHCSXH cho vay, với tổng số tiền Ngân sách huyện chuyển qua là 2.821 triệu đồng để cho vay hỗ trợ giải quyết việc làm trên địa bàn huyện. Thực tế nguồn vốn vay đã đến đúng đối tượng thụ hưởng, phát huy hiệu quả cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Trong thời gian tới, NHCSXH huyện sẽ tập trung giải ngân nguồn vốn các chương trình theo chỉ tiêu được giao. Tiếp tục triển khai các giải pháp để chuyển tải kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách để bà con khắc phục ảnh hưởng của đợt mưa lũ lịch sử. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức mạng lưới tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là thường xuyên kiểm tra sử dụng vốn của các hộ vay, đảm bảo các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.