Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Người dân Hải Phòng kỳ vọng vào một nhiệm kỳ khởi sắc

Đường phố Hải Phòng được trang trí chào mừng Đại hội Đảng.
Đường phố Hải Phòng được trang trí chào mừng Đại hội Đảng.
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ diễn ra, người dân thành phố Hải Phòng nói chung và người dân quận Hồng Bàng nói riêng đang hướng về Đại hội Đảng với niềm tin, kỳ vọng Đại hội sẽ tiếp tục đề ra được những chủ trương quan trọng để tiếp tục đưa đất nước lên một tầm cao mới.

Khẳng định rằng Đại hội Đảng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của dân tộc, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng Trần Quang Tuấn cho biết, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền Hồng Bàng từ quận đến cơ sở đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng và gửi gắm nhiều niềm tin, sự kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới.

“Việc chuẩn bị nhân sự Đại hội lần thứ XIII của Đảng: với quy trình 5 bước, việc giới thiệu và lựa chọn các nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, thận trọng, bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, công khai, minh bạch, làm đến đâu chắc đến đó.

Tôi cho rằng việc mạnh dạn sử dụng và trao quyền cho cán bộ trẻ khi họ thực tài, đủ tâm, đủ tầm chính là bước đột phá trong công tác cán bộ kỳ Đại hội này. Điều đó thể hiện tầm nhìn chiến lược của Trung ương và niềm tin của Đảng, của nhân dân ta đối với đội ngũ lãnh đạo trẻ vừa có đức, vừa có tài…”, ông Tuấn nói.

Bên cạnh đó, theo Bí thư Quận ủy Hồng Bàng, dự thảo các Văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển, phát huy tối đa dân chủ.

Dưới góc độ một doanh nhân, ông Nguyễn Xuân Trường, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại XNK Việt Phát kỳ vọng Đại hội XIII sẽ tiếp tục có những cơ chế chính sách kịp thời, khắc phục những điểm chồng chéo giữa các luật, nghị định, thông tư; tạo môi trường đầu tư thông thoáng, bình đẳng.

Cùng với đó, có cơ chế đặc thù phát triển khu công nghiệp, tạo sân chơi thu hút các nhà đầu tư đến “làm tổ”; đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận với các khoản vay ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất. “Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi luôn tin tưởng rằng đất nước sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tựu nổi bật hơn nữa trong nhiệm kỳ tới”, ông Trường nhấn mạnh.

Là đảng viên thuộc Đảng bộ quận Hồng Bàng, Đại tá Đồng Xuân Hiển cho hay: Trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó khăn. Ðặc biệt, đại dịch Covid-19 bùng phát đã tác động tiêu cực đến mọi hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh - chính trị của toàn cầu và Việt Nam.

Tuy nhiên, nhờ sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân mà đất nước ta vẫn đứng vững. Kết quả đến cuối nhiệm kỳ hầu hết tất cả mục tiêu của Đại hội XII đã thực hiện được cả về kinh tế, văn hoá, an ninh, quốc phòng; đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng mà trong đó là công tác phòng chống tham nhũng đã đạt được nhiều kết quả cụ thể rất quan trọng, để lại dấu ấn nhất định, khẳng định quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước trong chống tham nhũng, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào”.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.