Ngành Y tế Quảng Ninh không xây dựng kế hoạch nghỉ Tết để chống dịch

Ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh huy động lực lượng hỗ trợ TX Đông Triều truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh huy động lực lượng hỗ trợ TX Đông Triều truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
(PLVN) - Ngày 4/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện cho biết, vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên toàn ngành đã huy động 100% lực lượng và sẽ không xây dựng kế hoạch nghỉ Tết như mọi năm, tất cả dồn lực để chống dịch.

Để đảm bảo công tác y tế cho nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, ngành Y tế tỉnh đã tăng cường phương án tối ưu nhất, chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, thiết bị y tế và nhân lực, sẵn sàng phục vụ 24/24h. Tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện việc kê đơn, cấp phát thuốc điều trị các bệnh mãn tính với thời gian dài hơn cho tất cả các đối tượng, tối đa 3 tháng.

Theo bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đơn vị đã nâng cấp độ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất; các y, bác sĩ được huy động sẵn sàng ứng trực 24/24h. Bệnh viện đã điều động 1 kíp gồm 6 y, bác sĩ cho Bệnh viện số 2. Đồng thời sẵn sàng các kíp để nhận nhiệm vụ phòng, chống dịch cho các địa phương khi được yêu cầu. Bệnh viện duy trì việc lấy mẫu xét nghiệm cho người bệnh tại các khoa cấp cứu, hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực và một số khoa để phát hiện sớm các nguy cơ dịch bệnh.

1h ngày 30/1, lực lượng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm vẫn đi đến từng ngõ xóm.
 1h ngày 30/1, lực lượng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm vẫn đi đến từng ngõ xóm.

Tại các bệnh viện: Sản Nhi Quảng Ninh, Việt Nam Thụy Điển - Uông Bí, bên cạnh ưu tiên tối đa về con người, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch, các đơn vị vẫn đảm bảo công tác khám, điều trị cho người bệnh như bình thường.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh là bệnh viện chuyên khoa sản và nhi tuyến cuối của tỉnh. Khi có bệnh nhân mắc Covid-19 đang mang thai, ngành Y tế tỉnh đã quyết định lựa chọn đơn vị để thu dung, cách ly, điều trị cho người bệnh. Với việc chuẩn bị sẵn sàng các phòng cách ly, phòng mổ, trang thiết bị, nhân lực, các y, bác sĩ đang chăm sóc, điều trị tốt cho người bệnh mắc Covid-19. Đồng thời đã đỡ đẻ thành công cho 4 sản phụ có yếu tố dịch tễ liên quan đến người mắc Covid-19; các em bé ra đời an toàn.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng (bên phải) cùng các y bác sĩ Bệnh viện số 2, hội chẩn trực tuyến với Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19.
 Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng (bên phải) cùng các y bác sĩ Bệnh viện số 2, hội chẩn trực tuyến với Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19.

Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Trần Thị Minh Lý, cho biết: Đơn vị đã bố trí riêng biệt khu điều trị, cách ly bệnh nhân mắc Covid-19, nên mọi hoạt động khám chữa bệnh khác vẫn diễn ra bình thường. Vì vậy, mọi người dân có nhu cầu khám, điều trị đều có thể đến Bệnh viện.

Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển - Uông Bí đã điều động 82 y, bác sĩ để thực hiện nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại TX Đông Triều và TP Uông Bí. Bệnh viện còn tiếp nhận các mẫu bệnh phẩm để thực hiện xét nghiệm Covid-19. Các y, bác sĩ của Bệnh viện cũng trực tiếp điều trị, cách ly các trường hợp mắc Covid-19.

Bác sĩ Trần Viết Tiệp, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí, cho biết: Bên cạnh áp dụng nghiêm ngặt các quy định về phòng dịch, như khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, hạn chế người nhà thăm, chăm sóc, Bệnh viện duy trì công tác khám, điều trị và cấp cứu người bệnh. Nhất là trong dịp Tết, đơn vị bố trí đầy đủ nhân lực để khám, điều trị cho người bệnh.

Hiện tất cả từ y tế tuyến tỉnh đến tuyến xã đều huy động toàn lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm phối hợp cùng các lực lượng truy vết, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, từ đó kịp thời cách ly và khoanh vùng để dập dịch.

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự xông pha, không quản ngại vất vả, nguy hiểm rình rập của các lực lượng tuyến đầu trong đó có những y, bác sĩ, tin tưởng Quảng Ninh sẽ nhanh chóng đẩy lùi đại dịch.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.