Ngắm hàng chục tượng phật Thích Ca ban phước được thiết kế theo kiểu Nhật Bản

Tượng Đức Phật Thích Ca ngồi dưới cây bồ đề
Tượng Đức Phật Thích Ca ngồi dưới cây bồ đề
(PLO) -Sáng ngày 03.6, sư Thạch Tha  -  phó trụ trì chùa Phnôrôka, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng cho biết 24 tượng Đức Phật Thích Ca ban phước đã được nhà chùa tổ chức lễ an vị trong khuôn viên chùa.

Theo sư Tha, 24 tượng phật này được ông đưa ra ý tưởng thiết kế theo tượng phật Thích Ca từ Nhật Bản sau đó phác họa lại thành khuôn mặt có những nét giống với 3 dân tộc Kinh - Hoa - Khmer gồm 20 tượng Đức Phật Thích Ca ban phước đứng trang nghiêm hai hàng (mỗi hàng 10 tượng) đối mặt với nhau sát cổng chùa, trên tay phải mỗi tượng đưa về phía trước với nội dung các tượng đang ban phước cho đồng bào phật tử xa gần.

Sư Thạch Tha bên ý tưởng hoàn thành của mình.
Sư Thạch Tha bên ý tưởng hoàn thành của mình.

Tiếp đó là một tượng phật Thích ca ngồi thiền dưới cây bồ đề trong khuôn viên của chùa, hai tượng phật Thích Ca từ bi, một tượng phật Thích Ca thượng tọa được đặt trước chánh điện lớn của chùa.

Tượng Đức Phật Thích Ca thượng tọa và hai tượng Đức Phật Thích Ca từ bi.
Tượng Đức Phật Thích Ca thượng tọa và hai tượng Đức Phật Thích Ca từ bi.

“Mỗi tượng phật có chiều cao 2,3m, trọng lượng nặng khoảng 400 kg, chi phí hoàn thành cho mỗi tượng phật là khoảng 7 triệu đồng/ tượng gồm tiền vật liệu và công thợ thiết kế, còn công sức thì do các sư cùng bà con phật tử tiếp tay cùng làm, chi phí đều do nhà chùa vận động bà con phật tử xa gần đóng góp”. Sư Tha cho biết.

 “Việc đặt hàng chục tượng phật Thích Ca ban phước trong nhà chùa đã tạo nên một cảnh đẹp lộng lẫy trang nghiêm ở chốn thiền môn. Qua đó cũng nhằm biến ước mơ ý tưởng được xây dựng và đặt tượng phật theo kiểu Nhật Bản của sư đã thành hiện thực”. Sư Tha vui vẻ cho biết thêm.

Tượng Đức Phật Thích Ca ban phước được thiết kế theo kiểu Nhật Bản .

 Tượng Đức Phật Thích Ca ban phước được thiết kế theo kiểu

Nhật Bản .

Trong những ngày qua, từ sau ngày nhà chùa tổ chức lễ an vị 24 tượng phật này đã có hàng ngàn người ở gần xe đến chiêm ngưỡng cúng bái và khen ngợi về vẻ đẹp và hình tượng trang nghiêm của những Đức Phật Thích Ca này.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.