Náo nức trước thềm liên hoan ảnh nghệ thuật tại thành Tuyên

Tác phẩm “Cô dâu người Dao” tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật.
Tác phẩm “Cô dâu người Dao” tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật.
(PLO) - Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16 năm 2016 là một trong những nội dung trong Chương trình hợp tác phát triển du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 do Tuyên Quang đăng cai tổ chức từ ngày 8 đến 14/9. 

Đến thời điểm này, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh đang tích cực hoàn tất những khâu cuối để ngày hội của nghệ sỹ và những người yêu thích nhiếp ảnh diễn ra thành công, ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng.

Theo tổng hợp của Ban Tổ chức, tính đến cuối tháng 8/2016, đã nhận được 2.563 tác phẩm ảnh của 336 tác giả đến từ 15 tỉnh: Tuyên Quang, Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu, Thái Nguyên, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Qua vòng chấm độc lập trên phần mềm online chuyên dụng, Ban Giám khảo của Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 16 đã chọn 199 ảnh được treo, chấm giải tại liên hoan. Theo chương trình, ngày 7/9, Hội đồng Nghệ thuật - Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ trực tiếp chấm giải công khai và công bố kết quả vào buổi lễ khai mạc ngày 8/9. 

Theo Ban Tổ chức, cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: 2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng, 8 giải khuyến khích và 3 giải đồng đội. Song hành với sự kiện Liên hoan ảnh nghệ thuật, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam còn phát động cuộc thi ảnh Maraton dành cho các tác giả tham gia liên hoan. Với chủ đề “Đất và người xứ Tuyên”, cuộc thi ảnh Maraton nhằm khai thác yếu tố nhanh nhạy, khả năng sáng tạo của các tay máy tham gia sáng tác tại Tuyên Quang trong thời gian 1 ngày trước khai mạc triển lãm.

Để liên hoan thành công tốt đẹp, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm phục vụ tốt nhất công chúng đến xem và thưởng thức ảnh. Ông Mai Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cho biết, điểm mới của liên hoan năm nay là không gian triển lãm được trưng bày ngoài trời tại sân Bảo tàng tỉnh nhằm thu hút đông đảo người dân đến xem. Hội đã phân công công việc cụ thể cho từng người, từ công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết trong và ngoài địa điểm diễn ra liên hoan đều được chuẩn bị chu đáo.

Hội còn cử cán bộ hướng dẫn, đón tiếp, bố trí nơi ăn, nghỉ cho các đoàn quanh khu vực diễn ra liên hoan nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh xây dựng chương trình văn nghệ; phối hợp với cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa và quy mô để thu hút đông đảo công chúng yêu nghệ thuật đến với triển lãm.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh các tỉnh trong khu vực đều đã sẵn sàng tham gia liên hoan. Ông Dương Khâu Luông, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bắc Kạn cho hay, liên hoan ảnh năm nay, Bắc Kạn có 10 tác phẩm của 6 tác giả được chọn treo triển lãm và chấm giải. Hội đã nhận được thông báo về kế hoạch cụ thể trong thời gian diễn ra liên hoan tại Tuyên Quang, từ chỗ ăn, nghỉ đều được Hội Văn học - Nghệ thuật Tuyên Quang bố trí chu đáo.

Anh Đinh Văn Tưởng, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn chia sẻ, anh rất vui khi là một trong 9 tác giả của tỉnh có tác phẩm tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật năm nay. Ngay sau khi có kết quả, anh đã nhanh chóng in ảnh và gửi về Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang theo đúng kế hoạch. Anh rất hào hứng tham dự sự kiện này vì đây thực sự là cơ hội để anh học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp các tỉnh.

Theo anh, đây là dịp để phát hiện những nhân tố mới nhằm phát triển lực lượng nhiếp ảnh trong khu vực; đồng thời tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa khu vực miền núi phía Bắc đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Không chỉ tham gia triển lãm ảnh, tại đây anh sẽ được hòa mình vào không khí của Lễ hội thành Tuyên với những mô hình đèn trung thu khổng lồ mà trước đây anh chỉ được xem qua truyền hình…

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị phục vụ cho Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2016 cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho buổi khai mạc. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, liên hoan lần này sẽ thu hút đông đảo du khách và người dân đến tham quan, góp phần tạo cho Lễ hội thành Tuyên thêm nhiều màu sắc.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.