Mường Nhé (Điện Biên): Khánh thành trường tiểu học Nậm Pan 3

(PLVN) - Vừa qua, tại trường tiểu học Nậm Pan 3, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường tiểu học Nậm Pan 3 do Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm Thanh Mộc Hương tài trợ.

Tới dự lễ khánh thành, có sự tham dự của bà Trần Thị Hải, Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Mường Nhé; ông Giàng A Khua, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Toong; ông Nguyễn Thành Công, TGĐ Công Ty TNHH Thương Mại và Sản Xuất Tân Lạc Việt; bà Đào Thị Nhung, TGĐ Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm Thanh Mộc Hương; bà Nguyễn Thị Quỳnh, TGĐ Công ty TNHH Sự Kiện Minh Media và toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh Trường tiểu học Nậm Pan 3. 

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình Trường tiểu học Nậm Pan 3

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình Trường tiểu học Nậm Pan 3

Công trình Điểm trường tiểu học Nậm Pan 3 đã được xây dựng mới với toàn bộ kinh phí đầu tư ủng hộ đến từ quỹ thiện nguyện của Thanh Mộc Hương .

Tổng diện tích xây dựng lên tới 500 mét vuông, trường học mới bao gồm 3 phòng học rộng rãi, 1 phòng công vụ, 1 nhà bếp, 2 khu vệ sinh. Bể chứa và 1200 m đường ống dẫn nước sạch trên khe núi xuống. Sân trường 200m2 ( có dựng cột cờ ) đổ bê tông cho các em vui chơi sau mỗi giờ học. Hơn 100m đường bùn đất vào trường được thay thế hoàn toàn bằng bê tông. Và hàng trăm mét lưới làm tường rào bao quanh trường .

Ông Giàng A Khua, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Toong gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ
 Ông Giàng A Khua, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Toong gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ

Ông Giàng A Khua, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Toong cho biết: “Trong năm học 2019-2020, cơ sở vật chất của các nhà trường trên địa bàn còn nhiều khó khăn, kinh phí của địa phương còn nhiều hạn hẹp, nhưng địa phương đã huy động mọi nguồn lực, tranh thủ sự giúp đỡ tạo điều kiện của các cấp các ngành, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho trường tiểu học Nậm Pan 3 đã xuống cấp, phòng học, và 1 số phòng khác  không sử dụng được do đã xây dựng quá lâu. Với sự tài trợ của Thanh Mộc Hương, công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay trước dịp tết đến xuân về năm 2020 là hết sức có ý nghĩa, giúp các em học sinh có điều kiện học tập trong ngôi trường khang trang, tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh địa phương, đồng thời đáp ứng nguyện vọng của bà con nhân dân xã Mường Toong”.

Bà Lê Thị Hồng, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Mường Toong số 1 gửi thư cảm ơn tới bà Đào Thị Nhung, TGĐ Thanh Mộc Hương.

Bà Lê Thị Hồng, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú  tiểu học Mường Toong số 1 gửi thư cảm ơn tới bà Đào Thị Nhung, TGĐ Thanh Mộc Hương.

Thay mặt Phòng giáo dục và đào tạo huyện Mường Nhé và các thầy cô giáo cùng các em học sinh trường tiểu học Nậm Pan 3,  bà Lê Thị Hồng, Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú  tiểu học Mường Toong số 1 bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Thanh Mộc Hương cùng các đơn vị đã hỗ trợ, đồng thời khẳng định lãnh đạo nhà trường sẽ phối hợp sát sao cùng Trường Tiểu học Nận Pan 3 xã Mường Toong có phương án bố trí phù hợp, sắp xếp khoa học, hợp lý các phòng học và các phòng chức năng khác, bảo quản và sử dụng tốt cơ sở vật chất hiện có để công trình được đưa vào sử dụng có hiệu quả.

Bà Đào Thị Nhung,TGĐ Thanh Mộc Hương phát biểu tại buổi lễ khánh thành

Bà Đào Thị Nhung,TGĐ Thanh Mộc Hương phát biểu tại buổi lễ khánh thành

Phát biểu tại buổi lễ, Bà. Đào Thị Nhung, TGĐThanh Mộc Hương cho biết: Với hơn 4 năm xây dựng và phát triển, trưởng thành, bên cạnh những đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước. Thanh Mộc Hương  luôn đồng cảm, đồng hành và dành sự quan tâm đặc biệt đối với lĩnh vực giáo dục. Là một công ty kinh doanh về các sản phẩm từ thiên nhiên tinh hoa núi rừng, với hơn 2 vạn thành viên trong mái nhà Thanh Mộc Hương trải dài khắp mảnh đất hình chữ S. Nhưng với tinh thần tương thân tương ái lá lành đùm lá rách, với tình người nóng ấm luôn chảy trong huyết quản, mỗi một nghĩa cử , một hoạt động xã hội nào của tập thể, dù ở bất kỳ đâu cũng đều hướng về với trái tim nhiệt thành nhất . Bởi đó là ý nghĩa sống, là sứ mệnh, là trách nhiệm và cũng là niềm hạnh phúc của Thanh Mộc Hương . Để quyết tâm lan tỏa cái chữ - con số đến những bản làng xa xôi, hẻo lánh, nghèo khó.

Chúng tôi không ngại khó không ngại khổ vượt hàng trăm cây số để đến được với các em nhỏ và các thầy cô giáo vùng cao cùng chia sẻ sự khó khăn vất vả . Và đây không phải ngôi trường duy nhất mà Thanh Mộc Hương tài trợ , Chúng Tôi vẫn còn tiếp tục cuộc hành trình lan tỏa yêu thương đến các vùng khó khăn khác với những ngôi trường mới nhiều hơn nữa.”

Một số hình ảnh về Trường tiểu học Nậm Pan 3 do Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm Thanh Mộc Hương tài trợ xây dựng:

Quãng đường từ cổng vào tới lớp học đã được đổ bê tông sạch sẽ
Quãng đường từ cổng vào tới lớp học đã được đổ bê tông sạch sẽ 
Trường tiểu học Nậm Pan 3 mới chụp từ trên xuống

Trường tiểu học Nậm Pan 3 mới chụp từ trên xuống

Đoàn thiện nguyện Thanh Mộc Hương lưu giữ kỉ niệm đẹp cùng các em học sinh Trường tiểu học Nậm Pan 3

Đoàn thiện nguyện Thanh Mộc Hương lưu giữ kỉ niệm đẹp cùng các em học sinh Trường tiểu học Nậm Pan 3

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.