Loạt sự kiện lớn trước thềm lễ hội Hoa Phượng đỏ 2018

Khách sạn  Pullman Hải Phòng
Khách sạn Pullman Hải Phòng
(PLO) - Nằm trong hàng loạt các sự kiện lớn hướng đến lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2018, ngày 1/5, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức lễ khởi công dự án khách sạn 5 sao Pullman Hải Phòng và khánh thành Cầu Vũ Yên I, kết nối trực tiếp Đảo Vũ Yên và xã An Lư - huyện Thủy Nguyên.

Khởi công khách sạn 5 sao nghìn tỷ

Phát biểu tại lễ khởi công khách sạn Pullman Hải Phòng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, hiện Hải Phòng chưa có khách sạn 5 sao đúng chuẩn quốc tế, điều mà các tỉnh thành lân cận như Hải Dương, Quảng Ninh đã thực hiện được từ lâu. Xuất phát từ việc không sở hữu khách sạn 5 sao hiện đại, hầu hết các khách du lịch đến với Hải Phòng đều không lưu trú lại khu vực trung tâm TP. 

Do vậy, với quyết tâm “vươn ra biển lớn”, Hải Phòng đã dành 2 năm để chuẩn bị mọi công việc, 6 tháng tổ chức đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư để tiến hành xây dựng hệ thống khách sạn 5 sao Pullman hiện đại đẳng cấp, xứng tầm với vai trò, vị thế của Hải Phòng tại địa chỉ số 12 Trần Phú, quận Ngô Quyền. Ông Tùng cho biết thêm, trong lộ trình phát triển, Hải Phòng phấn đấu đến năm 2020 có 3 đến 4 khách sạn 5 sao. 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công ty TNHH Nhật Hạ, Chủ đầu tư dự án cho biết, khách sạn Pullman Hải Phòng có quy mô 32 tầng nổi và 01 tầng hầm với chiều cao 120m, tổng diện tích xây dựng khoảng 50.000 m2. Công trình bao gồm nhiều hạng mục với 320 phòng khách sạn, phòng hội nghị quy mô đến 1.500 đại biểu, hệ thống cảnh quan cây xanh, thảm cỏ, hồ nước, bể bơi ngoài trời.

Pullman Hải Phòng được quản lý và điều hành bởi Tập đoàn ACCOR của Pháp, một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về điều hành và quản lý khách sạn. Công trình được thiết kế với kiến trúc độc đáo, hài hòa với cảnh quan khu vực và hứa hẹn sẽ là một tổ hợp dịch vụ khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế đến Hải Phòng. Đây cũng sẽ là địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo đẳng cấp, hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Tổng mức đầu tư dự kiến của công trình này là 1.600 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần xây dựng Coteccons được lựa chọn là nhà thầu thi công xây dựng công trình này. Dự kiến, khách sạn sẽ hoàn thành trong năm 2021.

6 tháng dồn tổng lực xây cầu Vũ Yên 1

Cùng ngày, lễ khánh thành Cầu Vũ Yên I cũng được UBND TP Hải Phòng và Tập đoàn Vingroup tổ chức hết sức trang trọng. Cầu Vũ Yên 1 kết nối trực tiếp đảo Vũ Yên và xã An Lư - huyện Thủy Nguyên, công trình góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch và thúc đẩy sự phát triển khu vực. 

Lễ khánh thành cầu Vũ Yên 1
Lễ khánh thành cầu Vũ Yên 1

Khởi công từ tháng 10/2017 đến nay, cầu đường bộ Vũ Yên I bắc qua hai bờ của nhánh sông Cấm đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Điểm đầu cầu từ trục đường D6 khu Đô thị - Công nghiệp - Dịch vụ VSIP Hải Phòng kết nối đến đường trục chính của khu Vui chơi Giải trí, Nhà ở và Công viên sinh thái đảo Vũ Yên. 

Cầu Vũ Yên 1 được xây dựng với tổng chiều dài 636m, kết cấu 4 làn đường, được trang bị hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED hiện đại. Cây cầu được khánh thành vừa giải quyết nhu cầu giao thông công cộng, vừa là công trình tạo mỹ quan nối liền hai trung tâm dịch vụ - công nghiệp ở hai phía bờ sông.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cho biết, trong suốt quá trình triển khai thực hiện Dự án, gần 300 hộ dân và các tổ chức doanh nghiệp tại khu vực thi công dự án đã ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án được triển khai bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Hơn 22 ha mặt bằng sạch đã được bàn giao cho chủ đầu tư triển khai Dự án.

Cùng với việc thi công cầu Vũ Yên I, Công ty TNHH VSIP Hải Phòng cũng đã khẩn trương tổ chức thi công đường vào cầu Vũ Yên I dài 1,3km, rộng 56m, cho phép 6 làn xe lưu thông với tốc độ 60km - 80 km/h góp phần tạo sự kết nối liền mạch, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch, tạo đà thúc đẩy phát triển khu vực đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên và TP. Hải Phòng.

Ccó tới 50 sự kiện quan trọng được UBND Hải Phòng tổ chức trong khuôn khổ lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2018.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.