Lễ trao tặng thưởng và tôn vinh văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế trong năm 2018

Ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao  thưởng các tác phẩm, công trình xuất sắc cho các văn nghệ sĩ
Ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao thưởng các tác phẩm, công trình xuất sắc cho các văn nghệ sĩ
(PLO) -  Chiều ngày 5/1/2019, Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm, công trình Văn học Nghệ thuật xuất sắc năm 2018 đồng thời tôn vinh các văn nghệ sĩ đã được các giải thưởng cấp quốc tế, khu vực cũng như nhà nước.

Văn học nghệ thuật Huế trong những năm qua, và gần đây nhất là năm 2018 ngày càng sôi động và đã có những bước chuyển mình đáng chú ý, các tác phẩm được sáng tác không những nhiều về số lượng mà còn thể hiện được những giá trị văn học nghệ thuật mang tính đột phá, sáng tạo. Một đội ngũ văn nghệ sĩ đông đảo đang ngày càng phát triển, với những khuôn mặt đã cho ra đời những tác phẩm có chất lượng tốt, với nhiều loại hình nghệ thuật đa dạng, được công chúng đón nhận và yêu thích, đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, BCH Liên hiệp các Hội VHNT TT – Huế đã tôn vinh các văn nghệ sĩ đã được các giải thưởng quốc tế, khu vực và nhà nước. Đồng thời, trao tặng thưởng cho 16 tác phẩm, công trình xuất sắc của 07 Hội chuyên ngành được Hội đồng nghệ thuật Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh xét tặng để trao thưởng (gồm: Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Nhà văn, Mỹ thuật, Nghệ sĩ múa, Nghệ sĩ sân khấu và Văn nghệ dân gian).

Lãnh đạo Sở VHTT&DL trao thưởng cho các nghệ sĩ
Lãnh đạo Sở VHTT&DL trao thưởng cho các nghệ sĩ 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chúc mừng và đánh giá cao những cố gắng không mệt mỏi, đóng góp to lớn của lực lượng văn nghệ sĩ tỉnh nhà đối với việc quảng bá văn hóa, nghệ thuật Huế trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn các văn nghệ sĩ với tâm huyết và lòng say mê nghề nghiệp, tiếp tục đóng góp tài năng trí tuệ của mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương để xứng đáng là lực lượng đi đầu trên mặt trận văn hóa, làm cho đời sống văn hóa và sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của tỉnh ngày càng phát triển. 

Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm xuất sắc thường niên của BCH Liên hiệp các Hội VHNT TT-Huế là cách để tôn vinh những tác phẩm có giá trị được sáng tác trong năm, đồng thời qua đó cũng nhằm thúc đẩy động lực sáng tác của các văn nghệ sĩ nhằm định hình cho quê nhà có được một nền văn học nghệ thuật tầm cỡ.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.