Lật tẩy 2 người mạo danh Nhà báo hoạt động tại Hải Phòng

Thẻ cán bộ của bà Đào Thị B.L
Thẻ cán bộ của bà Đào Thị B.L
(PLVN) -Sáng 23/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát hiện vụ việc 2 cá nhân tự giới thiệu là Nhà báo của "Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng" liên hệ, đặt lịch làm việc với lãnh đạo một địa phương, yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến đơn thư của người dân.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành lập biên bản về vụ việc trên đối với bà Trần Thị K.L (SN 1961) và bà Đào Thị B.L (không xuất trình giấy tờ tùy thân). 

Các giấy tờ hai cá nhân này xuất trình gồm: Giấy giới thiệu số 118/GT ghi ngày 10/6/2020, trên giấy giới thiệu có hình con dấu của "Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng", người ký ghi trên Giấy giới thiệu được ghi là “Phó Viện trưởng – PGS.TS Nguyễn Thế Hinh”.

Thẻ cán bộ bà Trần Thị K.L
Thẻ cán bộ bà Trần Thị K.L 

Cùng với đó là thẻ cán bộ MS 202005RIICP, loại thẻ nhựa, ghi ngày cấp 6/02/2020, có giá trị đến 6/02/2023. Trên thẻ in con dấu ghi là Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng - Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Người ký ghi trên thẻ được ghi là “TM Ban Biên tập - Phó Viện trưởng - PGS.TS Nguyễn Thế Hinh”. Chức danh ghi trên thẻ là Phó Trưởng Ban Truyền thông - Trang thông tin điện tử tổng hợp https://phongchongthamnhung.com.vn.

Thẻ cán bộ MS 202006RIICP, loại thẻ nhựa, ghi ngày cấp 01/01/2020, có giá trị đến 01/01/2023. Trên thẻ in con dấu ghi là Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng - Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Người ký ghi trên thẻ được ghi là “TM Ban Biên tập - Phó Viện trưởng - PGS.TS Nguyễn Thế Hinh”. Chức danh ghi trên thẻ là Biên tập viên - Trang thông tin điện Tử tổng hợp https://phongchongthamnhung.com.vn.

Giấy giới thiệu của bà Trần Thị K.L và bà Đào Thị B.L
Giấy giới thiệu của bà Trần Thị K.L và bà Đào Thị B.L 

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã tiến hành xác minh trên cơ sở dữ liệu các cơ quan báo chí đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động cho thấy: Đến thời điểm hiện tại, không có cơ quan báo chí nào có tên là "Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng". Trên website phongchongthamnhung.com.vn có ghi thông tin "Giấy phép: số 213/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07 tháng 11 năm 2019”.

Trước đó 2 cá nhân này cũng đã từng nhiều lần liên hệ với địa phương, tự giới thiệu là nhà báo, phóng viên, đồng thời gửi dự thảo bài viết dự định sẽ đăng tải và yêu cầu lãnh đạo địa phương bố trí lịch làm việc trực tiếp.
Vụ việc tiếp tục được Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng có nhiệm vụ:

- Nghiên cứu khoa học: thực hiện các đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu các cấp nhà nước/bộ/tỉnh về kinh tế – xã hội, công tác thanh tra và phòng chống tham nhũng.

- Dịch vụ khoa học và công nghệ: ứng dụng, chuyển giao các kết quả nghiên cứu vào thực tế, tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, năng lực nguồn nhân lực kinh tế – xã hội, công tác thanh tra và phòng chống tham nhũng; áp dụng công nghệ vào nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra, phòng chống tham nhũng và các hoạt động kinh tế – xã hội; tổ chức các hội nghị, hội thảo, đưa tin, phổ biến thông tin, in ấn các phẩm Khoa học có liên quan.

- Hợp tác, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Viện.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.