Lào Cai siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19

Lào Cai siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, tỉnh Lào Cai đã tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là dịp trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. 

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, dự báo có 70.000-80.000 lượt du khách đến Lào Cai, tập trung chủ yếu ở Sa Pa. Theo báo cáo của các Hiệp hội du lịch trên địa bàn, hầu hết cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã Sa Pa, Bắc Hà... đều đã được đặt kín phòng trong 4 ngày nghỉ lễ, trong đó 60% du khách đặt từ trước đó 1 tháng.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân nói chung và du khách nói riêng, ngành văn hóa Lào Cai phối hợp với ngành y tế đã tăng cường công tác phòng, chống dịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ; đề nghị người dân và du khách tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Tại các hoạt động, lễ hội lớn, các cơ sở dịch vụ được đề nghị kiên quyết từ chối phục vụ những trường hợp du khách không đeo khẩu trang.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ký ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trong dịp 30/4 và 1/5.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một số đơn vị y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một số đơn vị y tế.

Theo đó, yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid – 19  trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; hướng dẫn các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19; tiếp tục thực hiện nghiêm việc tự đánh giá an toàn Covid – 19 theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch.

Chính quyền các địa phương như thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa, huyện Bắc Hà, Bát Xát tăng cường công tác quản lý, đảm bảo môi trường du lịch ở các khu, điểm du lịch; triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid – 19, việc chấp hành các tiêu chí an toàn tại các cơ sở lưu trú.

Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới để phát hiện sớm, cách ly, xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng; bảo đảm đủ thuốc, hóa chất, vật tư, phương tiện, nhân lực để chủ động đối phó với dịch bệnh, thảm họa và tình huống khẩn cấp khác.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng đang được tỉnh tích cực triển khai. Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai, tính đến 16h ngày 28/4, 12 điểm tiêm trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được 6.958 người, đạt 87,9%, trong đó có một số điểm tiêm đạt được chỉ tiêu tiêm cao như: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đạt 123.2%; Bệnh viện Sản nhi đạt 114,7%; Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt 99,7%. 

Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của tất cả các trường hợp đã được tiêm vắc xin phòng Covid -19 đều bình thường. Một số người ghi nhận có phản ứng thông thường sau tiêm như: sốt, đau mỏi cơ, người mệt mỏi… không có trường hợp nào phản ứng nặng.

Mới đây, UBND tỉnh cũng đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại tại một số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị cơ bản đã chấp hành nghiêm các chỉ đạo trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Tại các điểm tiêm chủng, mọi quy trình kỹ thuật được tuân thủ đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, công tác vận chuyển, bảo quản vắc xin được đảm bảo, các điểm tiêm chủng được sắp xếp khoa học…

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.