Lào Cai: Kỷ niệm 15 năm thành lập Sở Thông tin và Truyền thông

Lào Cai: Kỷ niệm 15 năm thành lập Sở Thông tin và Truyền thông
(PLVN) - Sáng nay (14/11), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập, ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển của Sở (14/11/2005 – 14/11/2020).

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Phương – Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Giàng Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo, đại diện ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Văn phòng tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung tặng hoa chúc mừng ngày thành lập Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung tặng hoa chúc mừng ngày thành lập Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai.

Ngày 14/11/2005, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 715/2005/QĐ-UBND về việc thành lập Sở Bưu chính Viễn thông tỉnh Lào Cai. Năm 2008, bổ sung nhiệm vụ về báo chí, xuất bản và đổi tên thành Sở Thông tin và Truyền thông.

Việc thành lập Sở Thông tin và Truyền thông không chỉ là sự đổi tên thông thường mà còn thể hiện một tư duy mới trong quản lý đa ngành, đa lĩnh vực theo hướng tinh gọn bộ máy quản lý hành chính. Từ đây, đánh dấu bước đổi mới trong công tác quản lý chuyên ngành thông tin và truyền thông tại địa phương.

Qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Thông tin và Truyền thông Lào Cai đã có sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Công tác quản lý nhà nước từ tỉnh đến cơ sở được tăng cường, phát huy hiệu quả trên cả 6 lĩnh vực chuyên ngành (bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, an toàn thông tin, công nghiệp công nghệ thông tin-truyền thông, thông tin – tuyên truyền), tạo thế và lực mới cho sự phát triển thông tin và truyền thông trên địa bàn.

Hạ tầng mạng viễn thông phủ sóng di động đến 100% trung tâm các xã, phường, thị trấn, trên 95% thôn, bản; cung cấp dịch vụ internet đến 60% thôn, tổ dân phố. Hạ tầng kỹ thuật Công nghệ thông tin (CNTT) hiện đại, đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã. Trung tâm dữ liệu của tỉnh được đầu tư, nâng cấp, mở rộng đáp ứng yêu cầu triển khai các ứng dụng dùng chung của tỉnh, đảm bảo an toàn, bảo mật dữ liệu và đáp ứng cho việc triển khai chuyển đổi số.

Đồng chí Vũ Hùng Dũng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Vũ Hùng Dũng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông  phát biểu tại buổi lễ. 

Tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập, thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, ông Vũ Hùng Dũng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông Lào Cai khẳng định tầm quan trọng của CNTT và truyền thông trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước cũng như của tỉnh.

Trong 15 năm, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai không ngừng trưởng thành và lớn mạnh. Chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT - truyền thông (ICT Index) của tỉnh Lào Cai nhiều năm liền luôn đứng trong Top 10 cả nước. Từng bước tạo lập một số cơ sở dữ liệu (CSDL) phục vụ việc quản lý trong các cơ quan Đảng.

Trong những năm tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và không ngừng tiến lên phía trước, cùng toàn ngành vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo làm tốt cả hai mảng Công nghệ và Tuyên truyền đảm bảo cho ngành phát triển; xứng đáng là ngành dẫn đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, phụng sự cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Lào Cai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung biểu dương những thành tích của Sở Thông tin và Truyền thông.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung biểu dương những thành tích của Sở Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Giàng Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai biểu dương những nỗ lực, thành tích của Sở Thông tin và Truyền thông. Thay mặt ban lãnh đạo đồng chí đánh giá cao những đóng góp sâu rộng của Sở, trong đó có tập thể lãnh đạo, công chức viên chức và người lao động toàn ngành qua các thời kỳ đã đoàn kết vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triên kinh tế-xã hội, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh.

Trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
 Trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai cũng trao tặng kỷ niệm chương cho các 48 cá nhân có thành tích đóng góp cho ngành thông tin trong thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.