Lãnh đạo An Giang tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Hà Lan

ĐS Ngô Thị Hoà và Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình trao đổi về kết quả chuyến thăm của đoàn An Giang.
ĐS Ngô Thị Hoà và Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình trao đổi về kết quả chuyến thăm của đoàn An Giang.
(PLO) - Ngày 3/8, tại TP La Hay, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa đã tiếp đoàn đại biểu tỉnh An Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu thăm làm việc tại Hà Lan các ngày 30/7-3/8/2017.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình cho biết, trong thời gian ở Hà Lan, đoàn đại biểu tỉnh An Giang đã thăm làm việc với chính quyền thành phố Oss Hà Lan để trao đổi về khả năng hợp tác giữa hai thành phố trong lĩnh vực kinh tế và nông nghiệp công nghệ cao, quản lý nước, thích ứng biến đổi khí hậu.

Đoàn cũng đã thăm Archeon ở Alphenaan den Rijn và mô hình du lịch văn hóa Zaanse Schans để tham khảo kinh nghiệm phát triển du lịch vùng miền; làm việc với chính quyền thành phố Alkmaar, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng bệnh viện, khả năng hợp tác đào tạo bác sỹ chuyên khoa và điều dưỡng viên.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Ngô Thị Hòa vui mừng được đón đoàn thăm làm việc với Sứ quán, hoan nghênh những kết quả và thỏa thuận đoàn đạt được trong chuyến thăm. Đại sứ nhấn mạnh những lĩnh vực mà đoàn trao đổi hợp tác với Hà Lan nằm trong khuôn khổ thỏa thuận mà hai nước chú trọng thúc đẩy gồm quản lý nước, nông nghiệp công nghệ cao đặc biệt là sau chuyến thăm thành công vừa qua của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 

Đại sứ bày tỏ mong muốn An Giang đi tiên phong trong việc thiết lập hợp tác về y tế và điều dưỡng và khẳng định Đại sứ quán sẽ làm hết sức để thúc đẩy hợp tác hai nước nói chung và giữa An Giang với các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp ở Hà Lan nói riêng.

Phó Chủ tịch tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình nhất trí cho rằng quan hệ Việt Nam- Hà Lan có tiềm năng phát triển mạnh trong lĩnh vực Hà Lan có thế mạnh như nông nghiệp, trị thủy, khoa học, công nghệ cao. 

Ông Bình khẳng định sẽ thúc đẩy để hai bên sớm triển khai các sáng kiến và dự án hợp tác mà tỉnh đang ưu tiên về chống xói lở, ngập mặn, chế biến bảo quản nông sản, thủy sản, du lịch, bệnh viện và đào tạo điều dưỡng viên. Ông cũng đề nghị ĐSQ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ tỉnh trong việc thúc đẩy hợp tác với phía Hà Lan.

Đại sứ Ngô Thị Hòa nhất trí việc ĐSQ tiếp tục thông qua Sở Ngoại vụ An Giang để thúc đẩy các sáng kiến hợp tác của An Giang với các tỉnh của Hà Lan trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.