Làng hoa Cố đô Huế tiêu điều sau trận lũ

Làng hoa Cố đô Huế  tiêu điều sau trận lũ
(PLO) - Sau đợt mưa lũ kéo dài, nhiều hộ dân trồng hoa tết ở Huế rơi vào cảnh đứng ngồi không yên vì toàn bộ cánh đồng hoa tết bị héo úa, ngập úng trong nước.

Chưa năm nào người trồng hoa tết tại tỉnh Thừa Thiên - Huế lại phải gánh chịu nhiều thiệt hại như năm nay. Nhiều ngày qua, các hộ dân trồng hoa ở xã Phú Mậu (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên- Huế) đang ra sức vớt vát những cây hoa để cứu vãn tình hình sau lũ mong bù đắp lại chút vốn liếng đã bỏ ra. Nhiều khả năng vựa hoa của đất Cố đô năm nay mất mùa hoa tết.

Ông Nguyễn Ơn (xã Phú Mậu) cho biết, do địa bàn xã là vùng thấp trũng, đặc biệt những năm nay thường có mưa lũ bất thường nên ông và các hộ dân đã cố gắng vun luống hoa thật cao để tránh ngập úng. Thế nhưng, năm nay mưa lớn quá, lũ đến muộn đã nhấn chìm cả vườn hoa, khiến gia đình tôi thiệt hại nặng nề.

Theo các hộ dân trồng hoa tết ở thôn Vọng Trì (xã Phú Mậu, huyện Phú Vang), bình quân mỗi héc ta trồng được 200.000 cây hoa cúc và chi phí đầu tư 2 triệu tiền giống, 2 triệu tiền phân bón và 5 triệu tiền thuốc trừ sâu. Trong dịp tết hoa sẽ được bán với giá từ 3.000 - 5.000 đồng/cây. Thế nhưng, năm nay những hộ trồng hoa rơi vào cảnh trắng tay vì phần lớn các vườn hao đều bị ngập, hư hại. Cùng cảnh ngộ, tại xã Phú Dương (huyện Phú Vang) có hơn 200 hộ dân trồng gần 7ha hoa tết cũng bị thiệt hại khi nước lũ gây ngập úng, hư hại đến hơn 90%. 

Không riêng gì những hộ trồng hoa tại xã Phú Mậu bị ảnh hưởng bởi trận lũ vừa qua mà tại xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền), nhiều vườn hoa màu của người dân vẫn còn chìm trong biển nước. Bà Trần Thị Tư (thôn La Vân Hạ, xã Quảng Thọ) cho biết: “Mưa lũ đã làm hư hại hơn một nửa số hoa màu của gia đình chúng tôi. Gần 2,5ha hoa màu các loại, thế mà bây giờ chẳng còn là bao. Khu đất dành trồng hoa tết cũng đã ngập, hoa bị ngâm trong nước dài ngày nên cũng hư hết rồi”.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh là 356 tỷ đồng. Về nông nghiệp, toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế có 521ha hoa màu các loại tại TP Huế, thị xã Hương Trà, huyện Phú Vang, Quảng Điền bị ngập úng, trong đó hoa cảnh vụ tết bị thiệt hại gần 100%.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.