Kiên Giang kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ lực lượng xử lý tình huống dịch lây lan cộng đồng

Kiên Giang kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ lực lượng xử lý tình huống dịch lây lan cộng đồng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang kiến nghị Bộ Y tế cử lực lượng kinh nghiệm đến hỗ trợ địa phương về công tác khoanh vùng, dập dịch khi xảy ra tình huống dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng. 

Sáng 18/4, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang). Đoàn đã đến thăm, kiểm tra tại Trung tâm Y tế TP Hà Tiên, chốt biên phòng tại cột mốc 314 và khu cách ly tập trung, điều trị bệnh tại địa phương. 

Báo cáo nhanh với đoàn công tác của Bộ Y tế, ông Lê Quốc Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Tiên, cho rằng hiện các đơn vị chức năng ở địa phương đã phối hợp thực hiện nhiều giải pháp để kiểm soát tình trạng buôn lậu và người trở về từ Campuchia qua đường mòn, lối mở.

Các đơn vị ở tuyến đầu bố trí 48 chốt trực, 4 đội cơ động và 3 tàu, xuồng tuần tra trên biển với 328 chiến sĩ tham gia. Cùng với đó, địa phương bố trí 8 chốt dân quân và liên ngành ở tuyến sau vành đai biên giới thuộc phường Đông Hồ, Mỹ Đức, Pháo Đài, xã Thuận Yên và Tiên Hải. 

Lãnh đạo Bộ Y tế làm việc tại Trung tâm Y tế TP Hà Tiên.
Lãnh đạo Bộ Y tế làm việc tại Trung tâm Y tế TP Hà Tiên. 

Cũng theo ông Lê Quốc Anh, hiện TP Hà Tiên có 5 khu cách ly tập trung với khả năng tiếp nhận cách ly 720 người. Tính từ ngày 11/3/2020 đến nay, địa phương đã tiếp nhận 5.129 trường hợp phải cách ly. Trong số này, có khoảng 4.758 trường hợp được cách ly tập trung tại địa phương, số còn lại chuyển đến huyện Giang Thành và Kiên Lương. 

“Hiện tại, số người hiện đang có mặt tại các khu cách ly tập trung và điều trị là 161 người, trong đó có 21 trường hợp F0. Tổng số trường hợp mắc Covid-19 tính đến ngày 16/4 là 37 trường hợp (1 trường hợp Bộ Y tế chưa công bố mã số bệnh nhân) và dã điều trị khỏi 19 trường hợp. Tất cả các trường hợp mắc bệnh đều nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên sau ngày 20/2” - Lãnh đạo TP Hà Tiên thông tin.

Còn theo ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, trong thời gian qua, các đơn vị chức năng trong toàn tỉnh đã hỗ trợ cho Trung tâm y tế TP Hà Tiên hàng chục y bác sĩ, điều dưỡng phục vụ công tác xét nghiệm, truyền thông cộng đồng và phòng chống nhiễm khuẩn. 

Tuy nhiên, UBND tỉnh Kiên Giang kiến nghị Bộ Y tế xem xét cung cấp đủ lượng vắc-xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn với khoảng 6.686 người vì theo kế hoạch của tỉnh chỉ phân bổ cho Hà Tiên được 2.243 liều.

Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cũng kiến nghị Bộ Y tế trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương thành lập bệnh viện dã chiến tại TP Hà Tiên vì hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Vương quốc Campuchia đang diễn biến phức tạp, các trường hợp nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên đã có 36 trường hợp dương tính được Bộ Y tế công bố. Bởi theo dự báo thì lượng người nhập cảnh về trong thời gian tới sẽ có tỉ lệ mắc bệnh cao. 

Đồng thời, xem xét cử lực lượng y tế kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hỗ trợ, hướng dẫn cho TP Hà Tiên chủ động thực hiện công tác khoanh vùng, dập dịch khi xảy ra tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.