Kiểm tra bến phà liên quan vụ bé gái 7 tuổi rơi xuống sông Hậu

Có thông tin cho rằng, cháu K. đã rơi từ hố vệ sinh của phà xuống sông Hậu.
Có thông tin cho rằng, cháu K. đã rơi từ hố vệ sinh của phà xuống sông Hậu.
Ngày 24/4, Đoàn kiểm tra liên ngành về trật tự an toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã đến kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT tại bến phà Cần Thơ (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) – nơi liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi rơi xuống sông Hậu thiệt mạng. 

Thay mặt Đoàn kiểm tra liên ngành, bà Trần Thị Xuân – Phó trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, qua kiểm tra tại bến các phương tiện có đầy đủ đăng ký đăng kiểm, bến trong thời gian cấp phép hoạt động. 

Đoàn ghi nhận, trên phương tiện các phương tiện phục vụ chở khách tại bến có hố để cho người dân giải quyết vấn đề phát sinh khi đi trên phương tiện qua sông.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên của Đoàn kiểm tra đề nghị chủ bến phà cần lắp đặt hệ thống âm thanh trên từng phương tiện để tuyên truyền, nhắc nhở người dân mặc áo phao, mang dụng cụ nổi khi qua sông. Đồng thời, cần lắp đặt trang thiết bị nhà vệ sinh phù hợp, cũng như, lắp thêm lan can trên phương tiện để đảm bảo an toàn khi có trẻ em.

Đoàn kiểm tra liên ngành về trật tự an toàn giao thông TP Cần Thơ làm việc với chủ bến phà Cần Thơ.
Đoàn kiểm tra liên ngành về trật tự an toàn giao thông TP Cần Thơ làm việc với chủ bến phà Cần Thơ.

Như Báo PLVN đã đưa tin, liên quan đến Bến phà Cần Thơ, vào chiều 17/4, cháu Nguyễn Thị Mai K. (SN 2011, ngụ tỉnh Vĩnh Long) được cha mẹ chở từ Vĩnh Long sang Cần Thơ để khám bệnh.

Trên đường về, đến Bến phà Cần Thơ, cả gia đình xuống phà để sang sông Hậu khi còn cách bến thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) chưa đầy 100m, trong lúc bất cẩn, cháu bé không may rơi xuống sông Hậu mất tích. Đến sáng hôm sau, thi thể cháu bé được tìm thấy cách hiện trường khoảng 1km thuộc địa phận thị xã Bình Minh.

Qua tìm hiểu, bến phà Cần Thơ do ông Huỳnh Quang Thoại làm chủ, đây là bến đối lưu cùng với bến phà thị xã Bình Minh và hoạt động theo phương thức thay phiên nhau cách ngày đưa đón khách. Hôm xảy ra vụ việc là đến lượt phương tiện của ông Thoại đưa rước khách tại bến.

Trong thời gian vừa qua, có nhiều thông tin trái chiều về nguyên nhân cái chết của cháu bé; có thông tin cho rằng cháu rơi từ chỗ đi vệ sinh nhưng cũng có thông tin cho rằng cháu bé rơi từ lan can phà xuống sông vì một cháu bé 7 tuổi không thể lọt vừa hố trong nhà vệ sinh của chiếc phà. Liên quan đến vấn đề này, gia đình của cháu K. cho biết sẽ khởi kiện chủ bến phà.

Vụ việc đang được Công an TP Cần Thơ phối hợp với Công an Vĩnh Long điều tra làm rõ. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.