Không có chuyện chính quyền huyện Hải Lăng làm khó các tổ chức, cá nhân cứu trợ lũ lụt

Cần làm tốt công tác cứu trợ để người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.
Cần làm tốt công tác cứu trợ để người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.
(PLVN) - Ngày 14/10/2020, UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) có công văn: “Phối hợp thực hiện việc tiếp nhận, phân phối hàng hoá cứu trợ mưa lũ”. Sau đó, nhiều cá nhân đã đăng tải, chia sẻ lên Facebook bình luận với ẩn ý cho rằng chính quyền “ăn chặn” hàng hoá cứu trợ của người dân. Lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng đã lên tiếng về vấn đề này.

Theo UBND huyện Hải Lăng, huyện "trân trọng, tạo mọi điều kiện tốt nhất và khuyến khích, kêu gọi tất cả các tổ chức, cá nhân quan tâm hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm giúp đỡ nhân dân huyện nhà bị ảnh hưởng do lũ lụt trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Ngoài ra, huyện không hề ngăn cấm, hạn chế, cản trở việc cứu trợ nhân dân; không bắt buộc phải giao hàng hóa cứu trợ để huyện phân phối; không cấm các tổ chức, cá nhân trực tiếp trao hàng cứu trợ đến nhân dân như một số bài viết đăng trên mạng xã hội, trang facebook". Như vậy, một số người nói: “Tất cả hàng hoá cứu trợ đều phải qua tay chính quyền” là quy chụp.

Từ khi ban hành công văn 983 đến nay không hề có tổ chức hay cá nhân nào phản ánh cho lãnh đạo huyện vấn đề bức xúc. Vì vậy, một số người lên Facebook nói chính quyền “ăn chặn” là không có căn cứ; có thể chỉ mục đích câu like hoặc đó là ý đồ xấu của một số phần tử nhằm bôi nhọ chính quyền.

Lượng hàng hóa đổ về cứu trợ là rất nhiều; nếu để tổ chức tự đi trao sẽ có một số vùng nhận rất nhiều sự quan tâm nhưng một số khác thì ngược lại. Chính vì vậy, việc tiếp nhận, điều phối hàng hoá hỗ trợ là điều cần thiết; tạo sự san sẻ cho bà con bị ảnh hưởng do mưa lũ. Vì vậy, mục đích của công văn 983 hoàn toàn không có vấn đề gì đáng nghi ngờ.

Huyện xác định việc cứu trợ lũ lụt là cấp thiết, kịp thời, tuy nhiên phải đảm bảo an toàn tính mạng cho cả người dân và người đi cứu trợ là một việc làm hết sức quan trọng. Ngoài ra, có chính quyền thì phần nào tránh được các phần tử “cơ hội”, “chăn dắt”, trục lợi. 

Ông Lê Đức Thịnh (Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng) cho biết, với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, trong những ngày vừa qua, nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, kịp thời hỗ trợ bằng cả vật chất và tinh thần đến với đồng bào bị lũ lụt của huyện Hải Lăng, góp phần giúp người dân bước đầu vượt qua những khó khăn do lũ lụt gây ra.

"Đây là việc làm hết sức ý nghĩa và thắm đượm nghĩa tình, UBND huyện Hải Lăng trân trọng ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước" - Chủ tịch huyện Hải Lăng khẳng định.

Vì vậy, huyện "Mong rằng các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm khi có nhu cầu hỗ trợ hàng hóa cứu trợ cho bà con nhân dân huyện nhà, vui lòng thông tin về UBMTTQVN huyện, Tổ tiếp nhận của huyện và Mặt trận, chính quyền cấp xã để được tư vấn, giới thiệu địa điểm cứu trợ đảm bảo tất cả người dân bị ảnh hưởng lũ lụt đều được tiếp nhận kịp thời hàng cứu trợ.

Chính quyền và nhân dân huyện Hải Lăng mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước đối với những khó khăn, thiệt hại của nhân dân huyện nhà" - ông Lê Đức Thịnh bày tỏ.

Ngoài ra, ông Lê Đức Thịnh nhấn mạnh, "bất cứ ai phát hiện sai phạm, tiêu cực “ăn chặn” của cán bộ trong việc cứu trợ cho bà con vùng lũ, hãy mạnh dạn tố cáo với tôi với lãnh đạo huyện. Chúng tôi hứa sẽ xử lý nghiêm”.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.