Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cần có định hướng theo chiều sâu

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn
Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn
(PLO) - Nhằm nâng cao nhận thức, tạo hiệu ứng, sức lan tỏa, tinh thần và ý thức khởi nghiệp, thúc đẩy sự hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng với Sở Khoa học và Công Nghệ tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sang tạo năm 2018”.

Trong thời gian qua, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo luôn là chủ đề được Đảng, nhà nước và toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Tại Việt Nam, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói chung và các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng đã có sự phát triển nhanh chống và đạt được những kết quả tích cực.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc hỗ trợ và phát triển khởi nghiệp không phải là việc riêng của một cá nhân, một nhóm hay một đơn vị mà đòi hỏi phải có sự vào cuộc một cách đồng bộ và kết nối của các bên liên quan; Vì đây là điều cốt lõi để tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển mạnh và bền vững, hỗ trợ có hiệu quả cho hoạt động khởi nghiệp.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ về việc triển khai hệ sinh thái khởi nghiệp

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ về việc triển khai hệ sinh thái khởi nghiệp

Cũng tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trần Văn Tùng đã đánh giá cao việc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với sự tham mưu của Sở Khoa học và Công nghệ cùng các Sở ban ngành liên quan đã tích cực trong công tác xây dựng và ban hành một số văn bản liên quan đến phát triên khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Đồng thời, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, UBND tỉnh cần định hướng tiếp tục đẩy mạnh hình thành và phát triển các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn, đặc biệt chú trọng các hoạt động đào tạo nâng cao nguồn giảng viên, chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp.

Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là hoạt động đầu tiên trong năm 2018 về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại khu vực miền Trung. Đồng thời, đây cũng là những bước chuẩn bị tiền đề cho sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng duyên hải miền Trung do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến tổ chức vào tháng 10 năm 2018.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.