Kẻ trộm cắp thủ sẵn kim tiêm để hù dọa

Đối tượng Dũng
Đối tượng Dũng
(PLVN) - Ngày 5/11, Công an phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đang tạm giữ Nguyễn Hưu Dũng (36 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) để lấy lời khai và củng cố hồ sơ về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo lời khai ban đầu, sáng cùng ngày, Dũng thủ sẳn kim tiêm trong người đi bộ rảo quanh nhiều nơi với mục đích tìm sở hở để trộm tài sản. Khi đến trước số nhà K4/5 Trần Đức Thảo (phường Hòa Cường Nam), Dũng phát hiện phòng trọ này không đóng cửa nên lẻn vào.

Trong nhà có hai thanh niên đang nằm ngủ, bên cãnh có một điện thoại và ví da. Dũng liền đi nhẹ đến lấy được điện thoại và ví bên trong có hơn 3 triệu đồng cùng giấy tờ.  Khi Dũng vừa bước ra, hai thanh niên thức dậy, lao đến không chế.

Lúc này, Dũng liền móc kim tiêm thủ sẳn trong người quơ quơ định dọa nhằm tẩu thoát. Nhưng hai thanh niên vẫn lách người và khống chế Dũng rồi tri hô cho người dân đến hỗ trợ rồi trình báo công an.

Tang vật thu giữ được
Tang vật thu giữ được 

Qua đấu tranh, Dũng khai từng có hai tiền án về tội cướp giật và trộm cắp tài sản. Dũng cũng từng hai lần bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Do cần tiền mua ma túy sử dụng nên thường đi tìm sơ hở của người dân để trộm tài sản. Dũng luôn thủ sẳn kim tiêm trong người để hù dọa nếu bị phát hiện nhằm tẩu thoát, mặc dù kim tiêm này không nhiễm HIV.

Đặc biệt, vào ngày 27/10, Dũng đột nhập một nhà dân trên đường Hà Văn Trí (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) để trộm cắp tài sản nhưng bị phát hiện nên bỏ chạy. Trong quá trình trốn thoát, Dũng đã dùng kim tiêm đâm nhiều nhát vào một dân phòng. Do lo sợ kim tiêm có mầm bệnh HIV, anh dân phòng này phải đi điều trị phôi nhiễm.

Hiện, Công an đang tiếp tục đấu tranh với nghi phạm để làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.