Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) chú trọng giải quyết nhanh, hiệu quả thủ tục hành chính cho người dân

Giả quyết nhanh thủ tục hành chính giúp người dân tin tưởng, phấn khởi hơn
Giả quyết nhanh thủ tục hành chính giúp người dân tin tưởng, phấn khởi hơn
(PLVN) - Thời gian tiếp nhận, trả kết quả các hồ sơ của người dân được cán bộ xã, thị trấn và huyện thực hiện nhanh chóng, khiến cho người dân cảm thấy phấn khởi, hài lòng. 

 

Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một số hoạt động phải tạm dừng hoặc hạn chế thực hiện để cách ly xã hội, trong đó có bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Nhơn Trạch cho đến khi được thiết lập lại trong trạng thái bình thường mới. 

Ngay sau dịch, công tác tiếp nhận giải quyết hồ sơ cho người dân tại huyện Nhơn Trách được diễn ra khá thuận lợi, nhanh chóng. Do nghỉ dịch một thời gian nên lượng hồ sơ tăng nhiều hơn nhưng để đảm bảo cho người dân được giải quyết hồ sơ sớm nhất nên các cán bộ địa phương đã ra sức hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2020 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của toàn huyện Nhơn Trạch đã tiếp nhận và xử lý trên 48.500 hồ sơ (cấp xã: 36.150 hồ sơ; cấp huyện: 12.491 hồ sơ) .

Trong đó, giải quyết đúng hạn (cấp xã: 35.782 hồ sơ, tỷ lệ 98,98%; cấp huyện: 11.375 hồ sơ, tỷ lệ 82,29%); trễ hạn (cấp xã: 48 hồ sơ, tỷ lệ 0,13%; cấp huyện: 23 hồ sơ, tỷ lệ 0,23%).

Bên cạnh đó UBND huyện Nhơn Trạch cũng thường xuyên tổ chức tập huấn về nghiệp vụ công tác cải cách hành chính, quán triệt ý thức tôn trọng và phục vụ nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ công việc, từng bước tạo lòng tin của người dân đối với các cơ quan nhà nước, kéo giảm hồ sơ trễ hạn…

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, tạo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, UBND huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của đơn vị mình tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Qua đó, nghiên cứu rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định (có thể rút ngắn 20% tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính) tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Hoa (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trach) cho biết, thời gian qua UBND xã thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, giấy tờ cho người dân nhanh, lãnh đạo xã cũng trực tại nơi tiếp nhận hồ sơ để xử lý nhanh giấy tờ giúp bà con bớt thời gian chờ đợi.

Theo ông Lê Thành Mỹ, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, huyện cố gắng nâng cao chất lượng giải quyết nhanh hợp lý, kịp thời các thủ tục hành chính cho người dân. Các cán bộ cũng phải đối xử đúng mực, nghiêm chỉnh và thái độ niềm nở đối với người dân đến làm thủ tục hành chính tại trụ sở UBND các cấp của huyện.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.