Họp mặt các vị sư sãi, cán bộ, chiến sỹ người Khmer trước thềm Tết Chôl Chnăm Thmây

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam tặng quà các vị sư sãi  trước thềm Tết Chôl Chnăm Thmây 2019
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam tặng quà các vị sư sãi trước thềm Tết Chôl Chnăm Thmây 2019
(PLVN) - Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019 của đồng bào dân tộc Khmer, chiều 10/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức họp mặt thân mật với các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Achar, Ban Quản trị các chùa, cán bộ hưu trí, cán bộ, công chức đương chức là người dân tộc Khmer trong tỉnh. 

Đến dự buổi họp mặt, có ông Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Nguyễn Văn Hòa - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Vụ địa phương III - Ủy ban Dân tộc Chính phủ.

Mở đầu buổi buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bạc Liêu đã đọc thư chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây 2019 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND , Ủy ban MTTQVN tỉnh gửi đến các vị sư sãi, Achar, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Khmer trong tỉnh.

Hòa Thượng Hữu Hinh - Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước nhận quà chúc mừng tết 2019 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND Bạc Liêu trao tặng
Hòa Thượng Hữu Hinh - Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước nhận quà chúc mừng tết 2019 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND Bạc Liêu trao tặng

Nội dung thư chúc tết đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực đóng góp của các vị sư sãi, Achar, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào dân tộc Khmer vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế của Bạc Liêu trong năm qua. Lãnh đạo tỉnh kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ người dân tộc Khmer trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, chung sức, chung lòng và tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam thông tin về những kết quả nỗi bật mà tỉnh đạt được trong năm qua. Theo đó, năm 2018, dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn khách quan, nhưng nhờ sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có bước phát triển cao hơn so với các năm trước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,36%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay; Thu nhập bình quân đầu người đạt 42,5 triệu đồng/người/năm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm còn 4,53%. Đáng lưu ý là trong tổng số 20 chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra, có 19 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. 

Nghi thức lễ hội của đồng bào Khmer Bạc Liêu
Nghi thức lễ hội của đồng bào Khmer Bạc Liêu

Phó Chủ tịch Vương Phương Nam cho rằng: “Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp to lớn của các vị sư sãi, Cán bộ, Chiến sĩ và đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh. Cũng trong năm qua nhờ thực hiện đồng bộ các chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho vùng đồng bào dân tộc nên tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào Khmer đã giảm đáng kể,  hạ tầng vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống được đầu tư đồng bộ, việc học hành của con em đồng bào dân tộc Khmer được quan tâm hỗ trợ kịp thời, bộ mặt nông thôn vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer đã thay đổi theo từng ngày”. 

Đời sống xã hội vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer ở Bạc Liêu đã có những thay đổi tích cực
Đời sống xã hội vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer ở Bạc Liêu đã có những thay đổi tích cực
Dịp này, Phó Chủ tịch tỉnh Vương Phương Nam mong muốn các vị sư sãi, Achar, Ban Quản trị các chùa, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao vai trò và trách nhiệm của mình, để góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, ra sức chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng thời, đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực dân tộc, nhất là các chính sách an sinh xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, chính sách hỗ trợ khác dành cho đồng bào dân tộc Khmer, giúp đồng bào an tâm thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.
Một số nghi thức mừng Tết truyền thống của đồng bào Khme - Bạc Liêu
Một số nghi thức mừng Tết truyền thống của đồng bào Khme - Bạc Liêu

Hòa thượng Hữu Hinh - Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Bạc Liêu đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của tỉnh trong năm qua, thay mặt các vị Hòa thượng, Thượng tọa, sư sãi trong tỉnh đã cảm ơn  sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận, Đoàn thể, đối với đồng bào dân tộc Khmer trong thời gian qua. Qua đó, nguyện tiếp tục ra sức cùng các vị sư và đồng bào Khmer trong tỉnh thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, chung tay xây dựng quê hương Bạc Liêu càng thêm giàu đẹp. 

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng quà cho các vị Hòa thượng, thượng tọa, đại diện 22 chùa Khmer trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.