Hơn 900 người được rời khu cách ly tập trung tại TP HCM

Hơn 900 người được rời khu cách ly tập trung tại TP HCM
(PLVN) - Sáng  4/4, có hơn 900 người cách ly tại khu cách ly tập trung của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh - Đại học Quốc gia TP HCM (ĐHQG) đã hoàn thành cách ly 14 ngày theo quy định.

Cụ thể, có 930 trong trong tổng số 6.517 người đang được cách ly tại đây rời khu cách ly.

Dãy nhà làm khu cách ly
Dãy nhà làm khu cách ly  

Từ sáng sớm, hàng chục ô tô nối đuôi nhau tại cổng ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM chờ đón người thân đoàn tụ với gia đình.

Hôm qua, 3/4, xuất hiện một số thắc mắc của thân nhân người cách ly rằng đã quá thời hạn nhưng những người cách ly vẫn chưa được trở về. Thực tế, theo đơn vị chức năng, ngày 3/4 chưa đủ kết quả xét nghiệm nên hơn 900 người này chưa thể rời cách sớm hơn. Đến khii đủ kết quả xét nghiệm âm tính lần 2, cơ quan chức năng tổ chức cho những người này rời khu cách ly. Đây số lượng người rơi khu cách ly cùng một địa điểm lớn nhất từ trước đến nay ở TP CM.

Ông Đỗ Đại Thắng - Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Quốc gia TP HCM cho biết trong tổng số 930 người được trở về nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly có 470 người đi về bằng xe của TP HCM và 460 người đi xe cá nhân. Có hơn 20 chiếc xe gồm ô tô khách, xe buýt, xe 16 chỗ đậu xếp hàng trật tự trong khuôn viên để chở người cách ly về tới địa phương.

Trước một ngày rời khu cách ly, nhiều người đã cùng ký tên trên bảng ở sân khuôn viên khu cách ly để lưu lại kỷ niệm những ngày cách ly, phòng chống dịch Covid-19 tại đây.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.