Hơn 400 tình nguyện viên của TP Ninh Bình tham gia hiến hơn 300 đơn vị máu

400 tình nguyện viên ở TP Ninh Bình tích cực hưởng ứng và tình nguyện tham gia hiến máu.
400 tình nguyện viên ở TP Ninh Bình tích cực hưởng ứng và tình nguyện tham gia hiến máu.
(PLVN) - Mới đây, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Ninh Bình đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Tham dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo TP Ninh Bình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh và các tình nguyện viên trên địa bàn TP Ninh Bình.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, đặc biệt tháng 5 là Tháng Nhân đạo được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu, không để tình trạng khan hiếm máu xảy ra do dịch bệnh COVID-19, Hội Chữ thập đỏ TP Ninh Bình đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo đó, gần 400 tình nguyện viên là các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Thành ủy, UBND TP Ninh Bình và các cán bộ, viên chức, giáo viên đến từ các đơn vị cơ sở xã, phường, trường học trên địa bàn TP đã tích cực hưởng ứng và tình nguyện tham gia hiến máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020 thu được ước trên 300 đơn vị máu, đóng góp thêm vào ngân hàng máu của tỉnh, giúp các cơ sở y tế có thêm nguồn máu điều trị cho người bệnh.

Được biết, TP Ninh Bình từ đầu năm đến nay đã tham gia 2 đợt hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo hiến máu tỉnh tổ chức, gồm Ngày chủ nhật đỏ và Chương trình hiến máu đột xuất trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Tất cả các lần đều vượt mục tiêu, số người hiến chiếm tỷ lệ cao nhất trong các huyện, thành phố của tỉnh.

Đặc biệt, TP Ninh Bình nhiều năm qua cũng liên tục là một trong đơn vị dẫn đầu, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.