Hơn 132 tỷ đồng tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Kiến Trung

Mặt tiền Điện Kiến Trung (ảnh tư liệu)
Mặt tiền Điện Kiến Trung (ảnh tư liệu)
(PLO) - Ngày 31/7, UBND tỉnh TT- Huế cho biết, đã phê duyệt kế hoạch đầu tư dự án tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Kiến Trung, với tổng vốn dự án là trên 123 tỷ đồng.

Theo đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế là đơn vị được giao tổ chức thực hiện. Trong tổng vốn dự án trên 123 tỷ đồng thì trong đó, trên 95 tỷ đồng để thực hiện tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Kiến Trung, đầu tư một số hạ tầng kỹ thuật như hệ thống phòng chống chữa cháy, thiết bị nội thất công trình và chống sét công trình và dự phòng phí hơn 25 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư thuộc chương trình mục tiêu phát triển văn hóa và các nguồn huy động khác.

Điện Kiến Trung là công trình kiến trúc- nghệ thuật quan trọng trong tổng thể di tích thuộc Tử Cấm Thành- Đại Nội Huế. Kiểu thức điện là hợp thể phong cách Âu châu gồm kiến trúc Pháp, kiến trúc phục hưng của Ý cùng pha thêm kiến trúc cổ truyền Việt Nam. Đây là nơi sinh hoạt và làm việc của 2 vị vua cuối cùng triều Nguyễn là vua Khải Định và Bảo Đại.

Di tích Điện Kiến Trung là một trong những công trình tiêu biểu nhất được xây dựng dưới thời vua Khải Định (1916-1925), chứa đựng những giá trị lịch sử sâu sắc ở thời điểm xã hội phong kiến sắp suy tàn nhưng cũng lại là thời kỳ đã làm nên một diện mạo mới, độc đáo và đặc sắc trong kiến trúc cung đình Huế. Trước những biến cố của lịch sử, Điện Kiến Trung giờ chỉ còn là phế tích nền móng...

Dự án sẽ triển khai trong năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.