Hội đàm với Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan - Lào

Ban chỉ đạo 1237 Quân khu 4 tặng quà cho Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan - Lào
Ban chỉ đạo 1237 Quân khu 4 tặng quà cho Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan - Lào
(PLO) - Chiều 6/12, Đoàn công tác Ban chỉ đạo 1237 Quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Phó Chính ủy, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn có buổi hội đàm với Ban công tác đặc biệt tỉnh SaLaVan - Lào.

Buổi hội đàm diễn ra nhân chuyến đi kiểm tra công tác quy tập mộ liệt sĩ của đội 192 – Bộ chỉ huy quân sự Thừa Thiên Huế tại 2 tỉnh Salavan và SêKông – Lào. 

Tại buổi hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau một số tình hình về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, nhất là trên tuyến biên giới của hai nước. Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã đánh giá cao những kết quả của đội quy tập 192 trong công tác tìm kiếm, cất bốc các hài cốt liệt sĩ hy sinh trên đất Lào, đặc biệt đơn vị luôn làm tốt công tác dân vận đối với các bà con dân bản, vì vậy luôn được bà con dân bản đùm bọc, tin yêu.

Toàn cảnh buổi hội đàm

Toàn cảnh buổi hội đàm

Thay mặt Bộ tư lệnh Quân khu, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa đã chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình, quý báu và hiệu quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc tỉnh SaLaVan trong những năm qua đã tuyên truyền, cung cấp thông tin cũng như cùng tham gia tìm kiếm và giúp đỡ Đội 192 - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập các hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn 02 tỉnh SalaVan, SêKông nước bạn Lào.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa cũng bày tỏ những chủ trương lớn của Việt Nam trong công tác tìm kiếm các hài cốt liệt sĩ đã hy sinh trên đất nước Bạn, qua đó mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Salavan, đặc biệt là Ban công tác đặc biệt tỉnh SaLaVan tiếp tục có những giải pháp cụ thể trong chỉ đạo các địa phương cung cấp thông tin, đồng thời vận động bà con dân bản vùng sâu, vùng xa hiểu được ý nghĩa của công tác tìm kiếm qua đó có những phát hiện, và thông tin báo kịp thời cho cán bộ, chiến sĩ  Đội 192 để công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập mộ liệt sĩ đạt kết quả cao hơn.

Thông qua công tác tìm kiếm các hài cốt liệt sĩ hy sinh trên đất nước bạn Lào, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa mong muốn đây sẽ là cơ hội để 2 tỉnh Salavan và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và 2 Đảng, 2 Nhà nước Việt Nam - Lào nói chung sẽ thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị Việt – Lào anh em nghĩa tình, son sắt.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.