Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình tặng quà các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cách ly công dân

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình tặng quà cho các chiến sỹ làm  nhiệm vụ  cách lý công dân trong phòng Covid-19.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình tặng quà cho các chiến sỹ làm nhiệm vụ cách lý công dân trong phòng Covid-19.
(PLVN) - Sáng 30/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến thăm, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 855 (thuộc Bộ CHQS tỉnh) đang trực tiếp làm nhiệm vụ cách ly tập trung công dân Việt Nam từ các nước có dịch trở về để phòng, chống dịch Covid - 19.

Thực hiện nhiệm vụ cách ly công dân, thời gian qua Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 855 (thuộc Bộ CHQS tỉnh) đã tổ chức tiếp nhận và cách ly hai đợt công dân từ các nước có dịch trở về Việt Nam.

Đợt một các đơn vị đã tiếp nhận, cách ly 198 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc. Sau 14 ngày cách ly theo quy định 198 công dân đều có sức khỏe ổn định, không có trường hợp nào có biểu hiện bị mắc Covid - 19 và đã được trở về với gia đình và cộng đồng.

Đợt hai, Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 855 tiếp nhận, cách ly 189 công dân từ các nước Châu âu trở về Việt Nam. Trong đó, chủ yếu ở nước Anh (có trên 90% là du học sinh, còn lại một số công dân là người lao động và người nhà sang thăm người thân).

Qua theo dõi, giám sát y tế có 2 ca dương tính với Covid - 19, đã được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình và 5 người tiếp xúc gần với 2 ca dương tính được chuyển đi cách ly đặc biệt. Hiện tại, Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 855 đang cách ly, theo dõi giám sát y tế 182 công dân đến nay được 7 ngày.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng mỗi đơn vị 35 thùng sữa đậu nành Fami, với mong muốn cán bộ, chiến sỹ các đơn vị giữ gìn sức khỏe, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly công dân, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tham gia phòng, chống và đẩy lùi đại dịch Covid - 19.

Được biết, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ hàng vạn khẩu trang, hàng nghìn bánh xà phòng, nước rửa tay khô sát khuẩn ủng hộ các đơn vị và bệnh viện đang trực tiếp làm nhiệm vụ cách ly, điều trị công dân, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.