Hoàn tất thủ tục đưa thi hài các du khách Việt tử vong tại Ai Cập về nước

Hình ảnh chiếc xe bị đánh bom
Hình ảnh chiếc xe bị đánh bom
(PLO) - Theo Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, đến chiều 2/1, các thủ tục liên quan tới việc đưa 3 người Việt Nam tử vong tại Ai Cập về Việt Nam đã được hoàn tất.

Như đã thông tin, vào lúc 18h15 ngày 28/12/2018 đã xảy ra một vụ đánh bom tại Cairo, Ai Cập. Đoàn xe chở 15 khách du lịch Việt Nam của Saigontourist đã trúng bom làm 3 người tử vong, 12 người bị thương.

Theo Saigontourist, đoàn khách trên gồm 14 khách du lịch và 1 hướng dẫn viên đi tour Ai Cập từ ngày 22/12 đến 28/12/2018. Vụ nổ bom xảy ra khi xe chở đoàn đang trên đường đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam theo đúng lộ trình được xác nhận. Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, ngoài 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng, vụ tai nạn còn có 1 người Ai Cập tử vong. 

Trao đổi với PV PLVN chiều 2/1, bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist – cho biết, đến chiều cùng ngày, các thủ tục liên quan tới việc đưa thi hài 3 người tử vong tại Ai Cập về Việt Nam đã được hoàn tất. Các nạn nhân dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam trên một chuyến bay đặc biệt khởi hành trong ngày 4/1 và về đến Việt Nam vào ngày 5/1. Về 3 du khách bị thương nặng, những người này đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital ở Ai Cập.

Cũng theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, vì 3 người này phải phẫu thuật chân trong khi việc di chuyển từ Ai Cập về Việt Nam sẽ phải trải qua chuyến bay dài nên ngay khi bác sĩ xác nhận những người bị thương đủ điều kiện sức khỏe để về nước, Công ty sẽ bố trí để đưa khách về trong chuyến bay sớm nhất. Hiện, Công ty vẫn đang tiếp tục cử nhân sự túc trực cùng những người bị thương tại bệnh viện.

Trước đó, chiều 1/1/2019, nhóm du khách đầu tiên gồm 9 người trong đoàn khách đi Ai Cập đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay TK168. Theo dự kiến trước đó chỉ có 8 người về nước. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận định sức khoẻ của một du khách nữa đã hồi phục tốt hơn nên có thể về nhà trên chuyến bay sớm nhất. Bộ trưởng Du lịch Ai Cập và Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập đã ra tiễn đoàn ngay tại sân bay. Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM và Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cũng có mặt trên chuyến bay này.

Ngay sau khi chuyến bay từ Ai Cập hạ cánh, hai khách đã được Saigontourist bố trí đưa thẳng đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM để kiểm tra sức khỏe. Đến chiều ngày 2/1, một trong hai du khách bị thương trong nhóm khách về Việt Nam ngày 1/1 đã được xuất viện. Cũng theo các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM, sức khỏe khách còn lại đang tiến triển tốt và tiếp tục được các bác sĩ điều trị tích cực. 

Liên quan đến vụ việc, Bộ Ngoại giao ngày 2/1 cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng của Ai Cập và Cục Lãnh sự đã đề nghị các cơ quan chức năng liên quan trong nước tạo điều kiện hỗ trợ công dân Việt Nam trong việc xuất nhập cảnh và việc đưa thi hài về nước nhanh chóng, thuận lợi. Để đảm bảo an toàn cho du khách, Tổng cục Du lịch cũng đã yêu cầu những doanh nghiệp đang có các đoàn khách đi du lịch tại Ai Cập cần sớm phối hợp với các cơ quan chức năng, đối tác có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; lưu ý khách du lịch tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm; thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách. 

Đối với những doanh nghiệp đang khai thác điểm đến tại Ai Cập, Tổng cục Du lịch khuyến nghị cần cân nhắc việc tổ chức các chương trình cho khách du lịch đến Ai Cập trong thời gian này, thường xuyên cập nhật thông tin, cảnh báo cho khách nhu cầu đi du lịch trong thời gian tới./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.