Hoa cà phê nhuộm trắng trời Tây Nguyên

(PLVN) - “Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật” cũng là mùa hoa cà phê ở khắp các buôn làng đại ngàn Tây Nguyên đua nhau nở trắng núi đồi. Đến Tây Nguyên vào những ngày này, du khách không chỉ được trực tiếp “mục sở thị” vẻ đẹp thuần khiết của hoa cà phê mà còn được mê đắm mùi hương nồng nàn, đặc trưng đầy quyến rũ...

Dưới bầu trời trong xanh và cái nắng dịu nhẹ, màu trắng đẹp mê hồn của loài cây nổi tiếng đã dệt nên những tấm thảm trắng xóa trải dài khắp các triền rẫy, nhà vườn.

Năm nào cũng thế, hoa cà phê nở thường kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4 dương lịch. Thời gian khoe sắc của hoa cà phê ở các địa phương dù không đồng loạt nhưng thường thành hai đợt nở hoa, mỗi đợt kéo dài 7-10 ngày sau đó hoa sẽ tàn nhanh và bắt đầu hình thành quả.

"Ăn” no dinh dưỡng từ lòng đất, cây cà phê sẽ bung nụ, trổ hoa, tỏa hương thơm ngào ngạt sau khi “ngậm” nước một tuần. Loài cây khó chăm nhưng mang lại sự no ấm cho biết bao đồng bào  trên vùng cao nguyên đất đỏ bazan này.

Từ những nét xanh nhạt nơi đầu búp rồi lộ dần một màu trắng tinh khôi đầy rực rỡ, tuyệt đẹp khi hoa cà phê nở bung từ gốc đến ngọn cành. Du khách đến đây mùa này sẽ chẳng thể bỏ lỡ cơ hội chộp ngay một tấm hình làm kỷ niệm.

Không phải là tuyết trắng, nhưng khách sẽ có cảm giác lạc vào mùa đông ở "trời Tây" vậy! Hòa mình vào giữa “rừng” hoa cà phê, chắc chắn cảm giác trĩu nặng sau một thời gian làm việc mệt mỏi sẽ bị xóa tan.

Mùi ngọt ngào của loài hoa bản địa này quyến rũ lũ ong khắp nơi bay về vờn phấn, hút mật tạo ra giọt mật thơm ngon, đặc sánh. Từng đàn bướm đủ màu sắc cũng theo đó kéo đến bay lượn khắp đất trời Tây nguyên, tạo nên một bức tranh đẹp khiến lòng người mê đắm.

Cũng chính loài hoa này đã giúp Tây Nguyên khoác trên mình một chiếc áo lộng lẫy trước khi mùa mưa kéo đến.

Tây Nguyên Tháng Ba chào đón du khách tứ phương bằng cái gió đầy vị cà phê, cái nắng như rót mật và những cung đường đất đỏ bazan đầy phiêu lãng.

Những cung đường lên dốc quanh co hai bên đường là đất đỏ bazan và vườn hồ Hoa cà phê cùng chim Chơ rao và cây Kơnia góp phần làm nên nét đẹp đặc trưng ở xứ sở đầy nắng và gió giữa đại ngàn cao nguyên hùng vĩ và thơ mộng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.