Hỗ trợ người dân đón Tết nguyên đán tại Đà Nẵng

Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân dịp Tết nguyên đán tại Đà Nẵng
Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân dịp Tết nguyên đán tại Đà Nẵng
(PLVN) - Ngày 6/1, UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành văn bản về việc hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đối với hộ giải tỏa các dự án trên địa bàn. Ngoài ra, các hoạt động vui chơi, hỗ trợ như phun nước, lửa tại cầu Rồng, các tuyến xe buýt trợ giá cũng thay đổi để hỗ trợ người dân dịp Tết.

Hỗ trợ 800.000 đồng/ hộ bị giải tỏa!

Theo đó, chính quyền Đà Nẵng hỗ trợ 800.000 đồng/hộ cho hộ giải tỏa đi hẳn là hộ chính và hộ phụ (có hồ sơ đền bù về nhà ở riêng hoặc cùng chung thửa đất thu hồi của hộ chính nhưng chưa được tách thửa) đã bàn giao mặt bằng thuộc một trong các trường hợp dưới đây, trừ các hộ đã có chủ trương chuyển đổi bố trí đất tái định cư thực tế nhưng có cam kết chờ vị trí đăng ký trước đây.  Hộ đang ở tạm tại nhà ở khu chung cư hoặc nhà tạm do Nhà nước quản lý trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế (kể cả hộ bị cưỡng chế thu hồi đất). Hộ đang được hỗ trợ tiền thuê nhà trong thời gian chờ bố trí tái định cư thực tế. Đối với hộ đang được giao đất ở hoặc nhà ở chung cư thực tế (chỉ tính đối với lô đất, nhà ở chung cư đầu tiên hoặc duy nhất trong tiêu chuẩn bố trí tái định cư) từ ngày 28/10/2019 đến ngày 24/1/2020 (kể cả hộ được hỗ trợ tiền thuê nhà một lần). 

Không hỗ trợ đối với các trường hợp hộ được đối tượng đã được bố trí tái định cư thực tế từ ngày 28/10/2019 về trước nhưng chưa bàn giao lại nhà chung cư hoặc nhà tạm.

Các hộ dân giải tỏa được hỗ trợ tiền nhân dịp Tết nguyên đán
Các hộ dân giải tỏa được hỗ trợ tiền nhân dịp Tết nguyên đán 

Không hỗ trợ đối với hộ thuộc đối tượng đang được giao đất ở hoặc nhà ở chung cư thực tế, đã được thông báo mời nhận đất ở hoặc nhà ở chung cư thực tế trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng đã quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo nhưng không liên hệ đến cơ quan chức năng để giải quyết.

Tạm dừng bàn giao mặt bằng đối với các hộ có nhà đang ở thực sự và thực hiện tổ chức cưỡng chế thu hồi đất từ ngày 10/1/2020 (nhằm ngày 16 tháng 12 Âm lịch 2019) đến ngày 7/2/2019 (nhằm ngày 14/1 Âm lịch 2020). Đối với các dự án đặc thù, giao Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án đề xuất cụ thể tiến độ bàn giao mặt bằng, báo cáo UBND thành phố xem xét.

Đối với các hộ giải tỏa thuộc đối tượng hỗ trợ, UBND TP Đà Nẵng giao Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng xác nhận thông tin gửi Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường quận huyện liên quan thực hiện chi trả.

Sau khi thực hiện chi hỗ trợ xong, Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường quận huyện lập danh sách cụ thể, báo cáo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận huyện thẩm tra, trình UBND quận, huyện phê duyệt để làm cơ sở quyết toán theo quy định, đơn vị nào chi không đúng đối tượng chịu trách nhiệm tự thanh toán.

Các hoạt động vui chơi, phun nước, phun lửa cầu Rồng diễn ra trong dịp Tết để phục vụ người dân và du khách
Các hoạt động vui chơi, phun nước, phun lửa cầu Rồng diễn ra trong dịp Tết để phục vụ người dân và du khách

Thay đổi các hoạt động vui chơi, hỗ trợ!

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc phun nước, phun lửa cầu Rồng, vận hành quay nhịp cầu sông Hàn và ngừng cấp giấy phép thi công phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Cụ thể, thành phố cho phép phun nước, phun lửa trên cầu Rồng trong các đêm 23/1, 24/1, 25/1, và 26/1/2020 (tức các đêm 29, 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi và mồng 1,2 tháng Giêng năm Canh Tý). Việc quay nhịp thông thuyền cầu sông Hàn thực hiện bắt đầu từ 23h đến 24h các ngày 25/1và 26/1 (tức các đêm mồng 1, 2 tháng Giêng năm Canh Tý).

Thành phố cũng tạm ngừng cấp giấy phép thi công các công trình trên địa bàn thành phố (trừ các công trình phục vụ Tết và xử lý sự cố) kể từ ngày 16/1/2020 đến hết ngày 3/2/2020 (tức từ ngày 22 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mồng 10 tháng Giêng năm Canh Tý). UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị, tổ chức triển khai thực hiện.

Nhiều tuyến buýt khai trương đưa vào phục vụ người dân
 Nhiều tuyến buýt khai trương đưa vào phục vụ người dân

Đối với phương án chạy xe phục vụ Tết Canh Tý 2020 của các tuyến xe buýt trợ giá, UBND thành phố vừa ban hành văn bản cụ thể.  Từ ngày 25/1 đến hết ngày 27/1 (tức từ ngày mùng 1 Tết đến hết ngày mùng 3 Tết), thời gian mở tuyến từ 9h (ngày bình thường là 5h30), thời gian đóng tuyến từ 16h (ngày bình thường là 21h).

Từ ngày 28/1 (tức Mồng 4 Tết) trở đi, các tuyến xe buýt trợ giá hoạt động trở lại bình thường theo các chỉ tiêu khai thác và biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng quyết định điều chỉnh một phần lộ trình các tuyến buýt số 05, TMF, R15, R16 để đi theo hướng cầu Trần Thị Lý vào các giờ cuối ngày thứ 7 và Chủ Nhật do ngăn dường phục vụ cầu Rồng phun nước, lửa và điều chỉnh một phần lộ trình Tuyến xe buýt R17A, tuyến xe buýt số 01 do tổ chức giao thông 1 chiều đường Trưng Nữ Vương.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.