Hình ảnh tháo dỡ phần còn lại biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân

Hình ảnh tháo dỡ những phần còn lại tại biệt phủ dưới chân núi Hải Vân
Hình ảnh tháo dỡ những phần còn lại tại biệt phủ dưới chân núi Hải Vân
(PLO) - Ngày 2/1, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, liên quan đến biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) của ông Ngô Văn Quang, đến nay cơ bản đã tháo dỡ hết các công trình vi phạm còn lại.

Ông Đàm Quang Hưng cho biết thêm, những ngày qua, chính quyền quận đã cử lực lượng kiểm tra giám sát việc tháo dỡ. Do thời tiết mưa nên có trễ vài ngày, tuy nhiên phía vi phạm đã chấp hành nghiêm quyết định của chính quyền Đà Nẵng. Sau khi tháo dỡ xong, UBND quận sẽ báo cáo cho các cơ quan liên quan để giải quyết theo quy định.

Hình ảnh tháo dỡ phần còn lại biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ảnh 1
Hàng chục công nhân đang tháo dỡ, bốc xếp nhận phần còn lại của công trình

Theo ghi nhận của PLVN vào ngày 2/1, có hàng chục công nhân đang tháo dỡ, bốc xếp nhận phần còn lại của công trình. “Chúng tôi tháo dỡ nốt 2 phần vi phạm còn lại trong số 10 công trình của “biệt phủ”. Trước đây gia đình có xin để lại cái nhà cấp 4 làm nơi giữ đồ đạc, nhưng nay theo yêu cầu, chúng tôi phá bỏ hết".

"Tạm thời, gia đình lấy bạt che lại các phần gỗ chưa vận chuyển, song mưa gió cũng làm hư hại nhiều”, đại diện gia đình ông Quang thông tin.

Trước đó, cuối năm 2014, biệt phủ của ông Ngô Văn Quang cùng khu biệt thự của thiếu tướng Phan Như Thạch, nguyên giám đốc Công an Quảng Nam bị phát hiện xây dựng trái phép.

Hình ảnh tháo dỡ phần còn lại biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ảnh 2
Phần tháo dỡ bị bỏ dưới mưa 

Ngày 4/2/2015, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ 2 biệt thự. Ông Thạch và ông Quang sau đó tiến hành dỡ một số hạng mục của biệt thự.

Tuy bỏ tiền đầu tư hơn trăm tỷ, sau khi phát hiện sai phạm, trước sự vào cuộc của ngành chức năng và thiện chí của gia chủ đã tự nguyện tháo dỡ phần vi phạm cơ bản hoàn thành.

Khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang rộng khoảng 1.400m2 được xây dựng trong 5 năm với cổng vào uy nghi và nhiều nhà lợp mái ngói, trị giá hơn 100 tỷ đồng.

Một số hình ảnh ghi nhận của PLVN:

Hình ảnh tháo dỡ phần còn lại biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ảnh 3
Phần của ngôi nhà cấp 4 xin trữ đồ đạc cũng tháo dỡ xong
Hình ảnh tháo dỡ phần còn lại biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ảnh 4
Các công nhân thu gom lại để dưới mưa
Hình ảnh tháo dỡ phần còn lại biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ảnh 5
Việc tháo dỡ dưới sự giám sát của UBND quận Liên Chiểu
Hình ảnh tháo dỡ phần còn lại biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ảnh 6
Biệt phủ của ông Ngô Văn Quang rộng 1.400 m2 được xây trong 5 năm
Hình ảnh tháo dỡ phần còn lại biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ảnh 7
Năm 2014, công trình của ông Quang cùng với của thiếu tướng Phân Như Thạch, nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam bị phát hiện xây dựng trái phép
Hình ảnh tháo dỡ phần còn lại biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ảnh 8
Với đầu tư hàng trăm tỉ đồng, sau khi bị phát hiện xây dựng trái phép, ông Quang chấp hành tháo dỡ
Hình ảnh tháo dỡ phần còn lại biệt phủ xây trái phép dưới chân núi Hải Vân ảnh 9
Công trình đến nay, cơ bản đã hoàn tất việc tháo dỡ 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.