“Hiệp sĩ” Sài Gòn bị đâm trọng thương đã trở lại bắt cướp

"Hiệp sĩ" Hoàng đã quay lại bắt trộm, cướp
"Hiệp sĩ" Hoàng đã quay lại bắt trộm, cướp
(PLO) - Ông Trần Văn Hoàng (Đội trưởng Đội “hiệp sĩ” Tân Bình) sau khi bị đâm trọng thương tổn hại sức khỏe 40% cách đây 3 tháng đã trở lại bắt cướp ngay khi hồi phục.

Ngày 28/8, thông tin "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng vừa bắt được một tên trộm cắp tài sản giao cho công an khiến nhiều người không nghĩ đó là sự thật bởi cách đây 3 tháng, ông Hoàng trong tình trạng bị 1 vết thương ở ngực dài khoảng 10cm, cơ hoành bị thủng, màng tim, màng phổi và gan đều bị rách. Ông Hoàng bị thương trong lần bắt cướp vào ngày 13/5. Trong vụ án này, 2 người chết, 3 người bị thương. Nạn nhân là các "hiệp sĩ" trong lúc truy đuổi bắt cướp bị kẻ gian dùng hung khí đâm.

Ông Hoàng kể lại, khoảng 11h20 ngày 27/8, nhóm "hiệp sĩ" gồm ông  và các anh Nguyễn Đức Huy, Hoàng Văn Kiên trong lúc tuần tra trên đường Nguyễn Hữu Tiến (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú), phát hiện 2 thanh niên khả nghi nên âm thầm đeo bám. Khoảng 10 phút sau, 2 người này tấp xe vào một ngôi nhà đang xây dựng không có người trông coi nằm trên đường Nguyễn Hữu Tiến.

Nhìn xung quanh không thấy ai, tên ngồi sau xuống xe lẻn vào nhà lấy trộm tài sản, tên còn lại đứng ngoài cảnh giới. Trộm được một chiếc máy cắt sắt, chúng leo lên xe nổ máy tẩu thoát. Lập tức, các "hiệp sĩ" liền truy đuổi nhưng hai tên này chạy xe như bay, lạng lách liên tục khiến việc áp sát gặp nhiều khó khăn.

Khi đến nhà số 87 đường Chế Lan Viên, ông Hoàng lao xe tông thẳng vào hai tên này khiến chúng ngã nhào xuống đường. Sau cú lao xe, "hiệp sĩ" cũng bị ngã ra đường, đầu gối bị thương nhưng ông và các "hiệp sĩ" vẫn lao vào khống chế tên trộm.

Tên trộm sau đó được bàn giao cho Công an phường Tây Thạnh (quận Tân Phú) cùng tang vật chiếc máy cắt để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Ông Hoàng chia sẻ: ông đã hành nghề bắt tội phạm hơn 20 năm nay rồi, nên quen cảnh đi lòng vòng khắp thành phố săn những kẻ trộm cướp. Hơn 3 tháng nằm trên giường bệnh là chừng đó thời gian ông đau đáu, trăn trở khi nghĩ về tội phạm, nghĩ về anh em "hiệp sĩ". Ông nói chỉ mong sớm được quay lại với anh em để cùng trấn áp tội phạm, góp một phần nhỏ đảm bảo an ninh trật tự.

Trước đó, khi còn nằm trên giường bệnh điều trị nhưng ông Hoàng vẫn thường xuyên liên lạc, truyền đạt kinh nghiệm, tổ chức nhóm, phạm vi hoạt động cho anh em trong đội: "Tôi mong rằng việc làm của mình sẽ được lan tỏa, nhân rộng để mọi người yên tâm sinh sống, ra đường…", ông Hoàng bày tỏ./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.