Hàng vạn người dân nghèo tại Cai Lậy tiếp tục được Tân Hiệp Phát tặng cầu thép dây văng

(PLO) - Mùa mưa năm nay người dân xã Phú Cường (huyện Cai Lậy, Tiền Giang) thoát cảnh trời mưa “cầu trượt đường trơn” khi nhận món quá đặc biệt từ chương trình Nhịp cầu ước mơ do Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ.

Về thăm xã Phú Cường những ngày này điều chúng tôi cảm nhận được chính là niêm vui, sự ân hoan ánh lên trong mắt người dân nơi đây. Không vui sao được khi người dân trong xã vừa đón nhận cây cầu thép dây văng kiên cố do Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh tài trợ thông qua chương trình Nhịp cầu ước mơ.

Bà con người dân và các em học sinh vui mừng cổ vũ chào đón chương trình Nhịp cầu ước mơ về với quê hương
Bà con người dân và các em học sinh vui mừng cổ vũ chào đón chương trình Nhịp cầu ước mơ về với quê hương

Theo ông Đỉnh – Cán bộ phú trách giao thông thủy lợi xã Phú Cường cho biết, xã Phú Cường có 7 ấp và giáp ranh với các xã Phú Nhuận và xã Thạnh Lộc, trên địa bàn xã Phú Cường cũng có cầu để phụ vụ cho nhu cầu đi lại của bà con. Tuy nhiên khoảng cách giữa các cầu tương đối khá xa. Để đấu nối tuyến đường từ ấp, xã ra huyện trên trục đường huyện lộ 865 thì phải tăng cường thêm một số cầy cầu nữa.

“Do vậy khi được tập đoàn Tân Hiệp Phát hỗ trợ cho địa phương xây dựng cây cầu chắc chắn sẽ giúp việc đi lại và vận chuyển nông sản được thuận tiện. Hơn nữa khi cây cầu được xây dựng thì việc đi lại của các em học sinh sẽ gần hơn”, ông Đỉnh chia sẻ.

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi – Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Ban Dày cho bà con người dân địa phương
Ông Lê Nguyễn Đức Khôi – Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng cây cầu thép dây văng Dr Thanh – Ban Dày cho bà con người dân địa phương

Được biết hầu hết các em học sinh xã Phú Cường đều theo học tại trường THPT Phan Việt Thống (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy). Để đến trường nhanh cần có cây cầu nối từ Ấp 1, 2 đến xã Phú Nhuận và xã Thạnh Lộc để rút ngắn quãng đường cho các em. 

“Trước đây do khoảng cách các cây cầu nối Ấp 1, 2 xã Phú Cường với xã Phú Nhuận và xã Thạnh Lộc cách xa nhau nên vào mùa mưa các em học sinh đi lại vất vả, khó khăn”, anh Đỉnh cho biết. 

Cũng chia sẻ về khó khăn khi địa phương không có cầu, bác Hai Đức, Trưởng Ấp 1 – xã Phú Cường cho biết, trước đây khi ở đây chưa được hỗ trợ xây cầu thì việc đi lại của bà con rất khó khăn. 

Các em học sinh không giấu được niềm vui mừng khi cây cầu Dr Thanh – Ban Dày sẽ giúp các em đến trường nhanh chóng và an toàn hơn
Các em học sinh không giấu được niềm vui mừng khi cây cầu Dr Thanh – Ban Dày sẽ giúp các em đến trường nhanh chóng và an toàn hơn

“Trước đây ở khu vực này cũng có một cây cầu xi măng nhưng cầu nhỏ cách khu vực này khá xa, cây cầu ấy không nằm trên trục lộ chính nên việc đi lại của bà con nơi đây khó khăn lắm.

Người dân Ấp 1, 2 cũng từng có ý định xây một cây cầu mới nhưng không biết làm sao bắt nổi cháu ơi vì không có đủ ngân sách, người dân nơi đây chỉ có trông chờ vào nhà nước cho và các nhà tài trợ cho thôi”, bác Hai Đức chia sẻ.

Nghi thức khởi công cầu Dr Thanh – Ban Dày trước sự chứng kiến và mừng vui của hàng ngàn bà con người dân Phú Cường
Nghi thức khởi công cầu Dr Thanh – Ban Dày trước sự chứng kiến và mừng vui của hàng ngàn bà con người dân Phú Cường

Theo bác Đức khi cây cầu hoàn thành sẽ giúp nối liền xã Phú Cường với huyện lộ 865 từ đó kết nối với Quốc lộ 1 với huyện Cai Lậy và Thị xã Cai Lậy. Cây cầu hoàn thành sẽ giúp cho 1.000 lượt học sinh của xã được đến Trường Phan Việt Thống dễ dàng hơn.

“Khi nhận được kết quả rằng xã mình sẽ được Công ty Tân Hiệp Phát xây cầu thì không riêng gì chú mà tất cả bà con nơi đây đều rất vui mừng lắm, mọi người đi cổ vũ đông lắm. Khi cây cầu này hoàn thành thì bà con sẽ vận chuyển nông sản ra Quốc lộ 1 và đi về Huyện là rất tốt”, bác Hai Đức chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.