Hàng tấn gạo được hỗ trợ cho người nghèo ở Hải Phòng trong mùa dịch Covid-19

Nhiều người nghèo tại huyện Thủy Nguyên được hỗ trợ gạo từ thiện
Nhiều người nghèo tại huyện Thủy Nguyên được hỗ trợ gạo từ thiện
(PLVN) - 3 doanh nghiệp tại huyện Thủy Nguyên ủng hộ hơn 52 tấn gạo cho hộ nghèo; hai phụ nữ tại quận Hải An đã phát hơn 3 tấn gạo cho người già, người bệnh tật; 01 phường của quận Hồng Bàng đã vận động các nhà hảo tâm phát hơn 2,5 tấn gạo cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn… là những câu chuyện thiện nguyện tiếp tục lan tỏa tình yêu thương trong mùa dịch Covid-19 tại Hải Phòng.

Thời gian gần đây, nhiều hoạt động thiện nguyện ủng hộ những hoàn cảnh thực sự khó khăn trong mùa dịch Covid-19 đã được triển khai trên hầu khắp địa bàn của TP Hải Phòng.

Cụ thể, UBND huyện Thủy Nguyên đã vận động 3 doanh nghiệp, gồm: Công ty TNHH Trung Hạnh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Úc và Công ty TNHH xây dựng Hoàng Lộc ủng hộ hơn 52 tấn gạo để hỗ trợ cho trên 900 hộ nghèo và hơn 3.300 hộ cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn huyện. Theo đó, mỗi hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 20kg gạo và hộ cận nghèo được hỗ trợ 10kg gạo.

Ba doanh nghiệp lớn tại Thủy Nguyên đã ủng hộ hơn 50 tấn gạo.
 Ba doanh nghiệp lớn tại Thủy Nguyên đã ủng hộ hơn 50 tấn gạo.

Mới đây, UBND huyện Thủy Nguyên đã tổ chức phát gạo cho các hộ nghèo và cận nghèo thuộc 37 xã, thị trấn của huyện. Đại diện các hộ dân đã đến trụ sở UBND xã để nhận gạo hỗ trợ. Một số trường hợp được gửi về tận nhà, hạn chế việc tụ tập đông người.

Tại phường Lạc Viên và phường Đông Khê (quận Ngô Quyền), hai phụ nữ là Tạ Thị Thanh Nghị và Phạm Thị Hồng Kim (trú tại đường Lê Hồng Phong, quận Hải An) đã tổ chức phát hơn 3 tấn gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi gia đình khó khăn nhận được 1 bao gạo 10kg. Ngoài việc phát gạo miễn phí, bà Nghị còn phát thêm 500 suất bánh bao và 500.000 đồng/người bị bệnh để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. 

Người phụ nữ có tấm lòng vàng phát gạo miễn phí cho người nghèo tại phường Lạc Viên.
Người phụ nữ có tấm lòng vàng phát gạo miễn phí cho người nghèo tại phường Lạc Viên. 
Những người được nhận gạo đều có hoàn cảnh khó khăn.
 Những người được nhận gạo đều có hoàn cảnh khó khăn.

Tại phường Trại Chuối (quận Hồng Bàng), lãnh đạo UBND phường đã tổ chức quyên góp được 2,5 tấn gạo để tặng cho những hộ dân có điều kiện khó khăn trên địa bàn. Chủ tịch UBND phường Trại Chuối Đặng Đức Hiển, cho biết, chỉ trong thời gian ngắn kêu gọi, đơn vị đã nhận được 1,4 tấn gạo ủng hộ từ cá tổ chức, cá nhân và 1 tấn gạo từ các doanh nghiệp trên địa bàn quận Hồng Bàng để gửi tặng các hộ nghèo, cận nghèo trong mùa dịch Covid-19.

Lãnh đạo phường Trại Chuối vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ người khó khăn.
 Lãnh đạo phường Trại Chuối vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ người khó khăn.

Ngay sau khi nhận số gạo trên, UBND phường Trại Chuối đã tiến hành thông báo, mời tất cả cá hộ dân trên lên trụ sở UBND phường nhận quà. Việc tổ chức nhận quà đảm bảo các quy định về phòng chống dịch: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đứng cách nhau 2m…

Người dân nhận gạo ngồi cách nhau trên 2m
 Người dân nhận gạo ngồi cách nhau trên 2m

Ngoài ra, 01 cá nhân đã phát hơn 2 tấn gạo, 10 triệu tiền mỳ tôm trước cửa siêu thị Coopmart (quận Ngô Quyền), 01 cá nhân đăng ký phát 1 tấn gạo cho người khó khăn tại phường Lạc Viên (quận Ngô Quyền)… tiếp tục là những câu chuyện “ấm lòng”, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” của người dân đất Cảng. Trong khi cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn gay go nhất thì tấm lòng của các cá nhân, doanh nghiệp nói trên thật đáng quý.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.