Hải Phòng triển khai nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Bảo.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Bảo.
(PLVN) - Sáng 3/8, lãnh đạo TP Hải Phòng đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các địa bàn trên TP.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Vĩnh Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình lưu ý, Vĩnh Bảo là địa bàn xa trung tâm TP nhưng lại là một trong những cửa ngõ vào TP, có khu công nghiệp, giáp với địa phương đã có người mắc COVID-19 nên có rất nhiều nguy cơ. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP yêu cầu huyện cung cấp kịp thời, chính xác những thông tin dịch bệnh, các vấn đề về chuyên môn để người dân nắm rõ và tin tưởng vào công tác phòng chống dịch của TP; nắm bắt kịp thời và xử lý nghiêm minh những thông tin gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của TP. 

Đồng thời vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, đeo khẩu trang ở nơi công cộng; trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn; vừa phòng chống dịch nhưng vẫn đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, huyện Vĩnh Bảo đã thành lập 32 tổ giám sát công tác phòng chống dịch tại 32 xã, thị trấn, các doanh nghiệp, bệnh viện đa khoa huyện; 30 Ban chỉ đạo tại 30 xã, thị trấn và 267 tổ kiểm soát, mỗi tổ có từ 10-12 người với số lượng 3.180 người tham gia. Các tổ công tác đã rà soát được 262 người từ vùng dịch trở về địa phương, trong đó có 2 trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh ở Thái Bình (đã được chuyển đi cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính); 14 trường hợp F2 đã được cách ly y tế nghiêm ngặt tại nhà.

Tại Tiên Lãng, tính đến ngày 3/8, tổng số công dân người Tiên Lãng đi từ vùng dịch trở về địa phương là 223 người. Trong đó 212 người trở về từ Đà Nẵng, 5 trường hợp trở về từ Quảng Nam, 16 trường trở về từ Quảng Ngãi. Tất cả những người trở về từ vùng dịch đều được cách ly tại nhà, trong đó có 13 trường hợp cách ly tập trung tại TP. Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch, huyện đã tái khởi động lại 199 Tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố tại 21 xã, thị trấn với tổng số người tham gia là 2.177 người. 

Đồng thời, huyện cũng tập trung rà soát, thực hiện nghiêm công tác quản lý tạm trú, tạm vắng cư trú trên địa bàn, đặc biệt là những chuyên gia nước ngoài, người lao động là người Trung Quốc. Ngoài ra, huyện tiếp nhận 82.000 khẩu trang vải từ Sở Y tế cấp phát cho các xã, trị trấn; trích ngân sách mua 950 kg Cloramin B.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Tiên Lãng.
 Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Tiên Lãng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam lưu ý, huyện Tiên Lãng cần tiếp tục làm tốt hơn công tác tuyên truyền, phát động nhân dân đeo khẩu trang, thực hiện thường xuyên việc rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn; khuyến cáo người dân hạn chế đến các tỉnh, TP khác khi không cần thiết. Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị huyện Tiên Lãng tiếp tục rà soát lại những người đi từ vùng dịch trở về địa phương, những người nước ngoài đang sinh sống làm việc trên địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm những người không thành thật khai báo với chính quyền địa phương, cơ quan y tế. Bên cạnh đó, yêu cầu huyện Tiên Lãng phối hợp tốt với Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, khử khuẩn các địa điểm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Tại quận Lê Chân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến đề nghị quận tiếp tục quán triệt đến các địa phương, tổ chức, đơn vị nắm chắc và thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 30 của Ban Thường vụ Thành ủy và các văn bản chỉ đạo của UBND TP; quyết liệt ngăn chặn, phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ nguồn lây; sẵn sàng chủ động ứng phó khi dịch bùng phát. Quận cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đảm bảo an toàn phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT; khuyến cáo, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo quận ủy Lê Chân cho biết quận đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 với 23 thành viên, 15 Ban Chỉ đạo cấp phường với 264 thành viên; tái lập lại 350 Tổ công tác kiểm soát phòng chống dịch tại 350 Tổ dân phố với 3.863 thành viên theo hình thức tự quản do đồng chí Bí thư cấp ủy trực tiếp lãnh đạo; kích hoạt lại tất cả các phương án theo tinh thần Chỉ thị số 25, 26 của Ban Thường vụ Thành ủy. 

Quận cũng đã tổ chức phát xong 109.000 khẩu trang cho nhân dân toàn quận; triển khai tuyên truyền, phát tờ rơi, trang bị nước sát khuẩn, đo thân nhiệt tại khu vực một cửa quận và các phường; phun khử khuẩn tại một số khu vực chợ, trường học. Đồng thời xây dựng các phương án ứng phó khi xuất hiện ca dương tính tại từng khu vực trên địa bàn, chuẩn bị phương án cung ứng nhu yếu phẩm như thực phẩm, nước uống khi có khu phố bị cách ly; triển khai xong cơ sở vật chất cho khu cách ly tập trung tại Khu ký túc xá sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng; khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.