Hải Phòng tổ chức triển lãm, tư liệu “Bạch Đằng Giang - Lịch sử và dấu tích“

Các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm
Các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm
(PLVN) - Sáng 30/12, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa và thể thao tổ chức triển lãm, tư liệu "Bạch Đằng Giang - Lịch sử và dấu tích".

Với hơn 100 hình ảnh tư liệu và bản trích, triển lãm giới thiệu đến người xem về 3 chiến thắng chống giặc ngoại xâm của ba vị anh hùng dân tộc Ngô Quyền - Lê Hoàn - Trần Hưng Đạo cùng Di tích bãi cọc Cao Quỳ và Đầm Thượng trong thế trận Bạch Đằng năm 1288. Đó là những chiến công tiêu biểu cho truyền thống Bạch Đằng, biểu thị một cách tập trung nhất ý chí và sức mạnh của dân tộc, tài thao lược kiệt xuất của ông cha ta.

Những hình ảnh, tư liệu ghi đậm dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.
 Những hình ảnh, tư liệu ghi đậm dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Triển lãm không chỉ là dịp để nhân dân và du khách trong và ngoài TP tìm hiểu lịch sử dân tộc, về vùng đất và con người Hải Phòng mà còn góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau. 

Đồng thời, triển lãm cũng giới thiệu một số hình ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và du khách tham quan Khu di tích Bạch Đằng Giang, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng nhân dân cả nước với vùng đất lịch sử Hải Phòng.

Hơn 100 hình ảnh tư liệu và bản trích được trưng bày tại triển lãm
 Hơn 100 hình ảnh tư liệu và bản trích được trưng bày tại triển lãm

Trước đó, vào cuối năm 2019, đầu năm 2020, Hải Phòng đã phát hiện ra các dấu tích vật chất của những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trên sông Bạch Đằng: Dấu tích bãi cọc Cao Quỳ, Bãi cọc Đầm Thượng tại huyện Thủy Nguyên; khẳng định lịch sử vẻ vang của thành phố, là niềm tự hào, vinh dự của nhân dân cả nước nói chung và TP Hải Phòng nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.