Hải Phòng tiếp tục tạm dừng một số hoạt động từ 1/3

Các khu vực cách ly, giãn cách xã hội tiếp tục duy trì ở Hải Phòng sau ngày 1/3.
Các khu vực cách ly, giãn cách xã hội tiếp tục duy trì ở Hải Phòng sau ngày 1/3.
(PLVN) - Ngày 28/2, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với các quận, huyện.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo: Kể từ 1/3, tiếp tục thực hiện một số biện pháp: thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc (1m); không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở.  

Duy trì hoạt động các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào TP bằng đường bộ theo chỉ đạo của UBND TP tại Văn bản số 1212/UBND-VX ngày 26/02/2021 và các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP cũng như các khu vực phong tỏa và các khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 22/02/2021 của Chủ tịch UBND TP. Tiếp tục đình chỉ các hoạt động: Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể tập trung quá 20 người; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại…

Bên cạnh đó, tiếp tục tạm dừng hoạt động 70% số đầu xe của các hãng xe taxi trên địa bàn TP (chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện và phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh); xe đưa đón công nhân từ Hải Dương về Hải Phòng; các bến phà, đò ngang tiếp giáp tỉnh Hải Dương: dạy và học trực tiếp tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện để dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 8/3/2021.

Đối với việc lấy mẫu xét nghiệm, Chủ tịch UBND TP yêu cầu không thực hiện xét nghiệm dịch vụ SARS-CoV-2. Giao Sở Y tế thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm theo định hướng của TP và chủ động chỉ đạo các cơ sở xét nghiệm triển khai thực hiện. Các công nhân từ các vùng có dịch vào Hải Phòng phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì mới được vào các doanh nghiệp làm việc. 

Đối với những công nhân đến từ Hải Dương thì phải có kết quả âm tính trước khi vào TP, khi vào TP phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm, trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào doanh nghiệp làm việc. Giao Sở Y tế chủ động phối hợp với các doanh nghiệp triển khai thực hiện.

Ngành Y tế tiếp tục thực hiện truy vết và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên diện rộng đối với các nhóm đối tượng có nguy cơ. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thực hiện do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.