Hải Phòng sẽ xét nghiệm miễn phí Covid- 19 cho người dân

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng, chiều 25/2.
Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng, chiều 25/2.
(PLVN) -  Tại Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng, chiều 25/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng khẳng định, đối với các trường hợp được Sở Y tế yêu cầu hoặc chỉ định xét nghiệm sẽ được TP hỗ trợ phí xét nghiệm toàn phần.

Theo Chủ tịch TP, một số địa phương như huyện Thủy Nguyên cần điều chỉnh lại một cách phù hợp để người dân thuận lợi hơn trong sinh hoạt tại khu vực giãn cách. Đồng thời, Chủ tịch TP yêu cầu các Sở Y tế và Tài chính cần phối hợp khẩn trương hơn nữa để việc mua sắm các trang thiết bị y tế cần thiết cho công tác phòng chống dịch sớm được triển khai.

Yêu cầu sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Giao thông vận tải các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh phân luồng giao thông tại các tuyến quốc lộ một cách hợp lý để việc vận chuyển hàng hóa giữa các địa phương được thuận lợi.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cũng yêu cầu các quận, huyện tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp đi về từ vùng dịch, đặc biệt tăng cường thực hiện việc xử phạt nghiêm đối với các trường hợp cá nhân, tập thể không thực hiện đúng các biện pháp về phòng chống dịch bệnh.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 12h trưa 25/2, các địa phương đã truy vết phát hiện tổng số 671 trường hợp F1, tăng thêm 222 trường hợp so với ngày 24/2 và 2.767 trường hợp F2, tăng thêm 690 trường hợp so với ngày 24/2.

Các trường hợp này đều được cách ly, quản lý, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay, đã có 503 trường hợp số F1 có kết quả âm tính, còn 168 trường hợp đang đợi kết quả.

Trong ngày 24/2, TP đã cách ly tập trung thêm 41 trường hợp nâng tổng số cách ly tập trung lên 963 trường hợp. Hiện TP đang cách ly cho 502 chuyên gia tại khách sạn và cách ly 6.310 trường hợp tại nhà.

Bên cạnh đó, các địa phương đã xử phạt 30 trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh với số tiền là 108 triệu đồng, nâng tổng số trường hợp đã xử phạt trên địa bàn TP lên 228 trường hợp, với tổng số tiền 321 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.