Hải Phòng: Quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa trong công tác ngăn chặn dịch bệnh

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
(PLVN) - Chiều 29/3, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Ban Thường vụ quận ủy, huyện ủy về tình hình triển khai Chỉ thị 26-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Ngay sau khi Chỉ thị 26 được ban hành ngày 26/3, các địa phương, đơn vị đã khẩn trương vào cuộc; hơn 2.500 tổ công tác, các chốt kiểm soát phòng dịch trên toàn thành phố đã thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả, bài bản, cho thấy sự quyết tâm, trách nhiệm, quyết liệt của toàn hệ thống chính trị TP. 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, cả nước và thành phố đang trong giai đoạn 3 của công tác phòng chống dịch, giai đoạn có nguy cơ lây nhiễm cao hơn bao giờ hết, do đó, cần có biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, mạnh mẽ, cụ thể hơn. Mỗi cấp, ngành, địa phương phải nỗ lực hết mình trong những ngày tiếp theo, kiểm soát chặt chẽ từng trường hợp đi từ vùng dịch về để thực hiện các biện pháp khuyến cáo, giám sát, cách ly y tế.

Đối với các trường hợp bệnh nhân và người nhà ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12-27/3 về, các đồng chí lãnh đạo quận ủy, huyện ủy cần làm việc với các gia đình bệnh nhân để nắm tình hình, thực hiện các biện pháp cách ly và giám sát chặt chẽ. Các tổ công tác khi phát hiện các trường hợp về từ vùng dịch cần báo cáo lãnh đạo địa phương chỉ đạo ngay, không chờ báo cáo lên thành phố.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy đề nghị UBND thành phố xây dựng đề án hỗ trợ cho các hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ gặp khó khăn do phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19; căn cứ nội dung Đề án có thể sẽ tổ chức kỳ họp bất thường HĐND thành phố để xem xét thông qua…

Cùng ngày, UBND TP cũng đã có công văn hoả tốc gửi các Sở, ban, ngành, địa phương về việc tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không áp dụng biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu Công an TP, các Sở, ngành, đơn vị và các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng, thanh tra chuyên ngành tăng cường công tác xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân không áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh với mức tối đa so với quy định; hằng ngày tổng hợp, báo cáo UBND TP để chỉ đạo đưa tin trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Đối với trường hợp cố tình chống đối, không áp dụng các biện pháp quan trọng, Chủ tịch UBND TP giao Công an TP chỉ đạo xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật về hình sự; giao Sở Tư pháp hướng dẫn Công an TP, các Sở, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân không áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.