Hải Phòng: Khai mạc Hội sách đường phố năm 2018

Hội sách Hải Phòng năm 2018
Hội sách Hải Phòng năm 2018
(PLO) - Nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội và để khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hôm qua (20/4) Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng chính thức khai mạc Hội sách đường phố năm 2018 và trao giải cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi”.

Năm 2018 là năm thứ 5 thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam (21/4). Đây là một sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc. Bởi vậy, hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2018 diễn ra sôi nổi, rộng khắp. Hệ thống trường học, hệ thống thư viện, lực lượng an ninh quốc phòng, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như trưng bày, giới thiệu sách giao lưu tác giả và tác phẩm, tổ chức quyên góp và trao tặng sách.

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm nay là Hội sách đường phố và cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi”. Hội sách với sự tham gia tích cực của các Nhà Xuất bản Hải Phòng và 8 cơ sở phát hành trên địa bàn thành phố như Công ty cổ phần phát hành sách Hải Phòng và nhiều doanh nghiệp phát hành sách khác.

Với 24 gian hàng và hơn 8.000 đầu sách thể loại phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật được giới thiệu đến nhân dân thành phố. Thông qua đó, Ban Tổ chức mong muốn kết nối bạn đọc với những người làm công tác xuất bản, in ấn và phát hành, để ngày hội sách không chỉ mang đến cho bạn đọc nhiều cuốn sách hay, bổ ích mà sẽ là ngày hội giao lưu, gặp gỡ giữa những người yêu sách và tôn trọng văn hóa đọc. 

Cùng với việc tổ chức Hội sách đường phố là lễ trao giải cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi” sau khi Ban tổ chức đã lựa chọn ra 11 giải chính thức của cuộc thi. 

Phát biểu khai mạc tại sự kiện trên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Lương Hải Âu cho biết, Ban tổ chức mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương đơn vị; cùng chung tay trong việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời. Hy vọng các sự kiện hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn thành phố Hải Phòng sẽ góp phần tích cực trong việc khuyến khích, xây dựng, phát triển văn hóa đọc, mở ra một cái nhìn mới, một tương lai mới cho văn hóa đọc tại Việt Nam nói chung, tại thành phố Hải Phòng nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.