Hải Phòng: Đưa Bộ Luật Hình sự 2015 đến với thanh niên Thành phố

Hội nghị tuyên truyền pháp luật do Thành đoàn TP Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức
Hội nghị tuyên truyền pháp luật do Thành đoàn TP Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức
(PLO) - Thành đoàn Thành phố Hải Phòng vừa phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về biên giới, biển đảo và tuyên truyền Bộ luật hình sự năm 2015 đến các đối tượng làm công tác đoàn, làm lan tỏa nhận thức pháp luật về các quy định mới trong Bộ luật hình sự đến với thanh, thiếu niên trên địa bàn Thành phố.

Với  tình hình tội phạm hình sự ngày càng diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố Hải Phòng và các địa phương trong cả nước, đặc biệt tỷ lệ phạm tội của thanh, thiếu niên ngày càng gia tăng, việc tuyên truyền pháp luật về hình sự đối với các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên của các địa phương ngày càng trở nên cấp bách. 

Trước yêu cầu đó, Thành đoàn Thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Sở Tư pháp để tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật cho các cán bộ làm công tác đoàn của các địa phương, từ cấp xã trở lên. Đây là đội ngũ cán bộ làm nòng cốt để làm lan tỏa tinh thần tôn trọng pháp luật, từng bước ngăn ngừa các hành vi phạm tội trong giới trẻ vì lý do thiếu nhận thức pháp luật.  

Tại Hội nghị tuyên truyền pháp luật do Thành đoàn Thành phố Hải Phòng và Sở Tư pháp tổ chức ngày 8/11, các quy định mới của Bộ luật hình sự 2015, gồm 26 chương, 426 điều đã được xây dựng và cung cấp cho các cán bộ làm công tác đoàn cơ sở. Những kiến thức được cung cấp trong hội nghị giúp các đại biểu nâng cao hơn nữa nhận thức về cơ sở pháp lý, chủ động phòng, ngừa kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm qua đó góp phần kiểm soát và kìm chế tình hình tội phạm, đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các cán bộ chủ chốt của các tổ chức đoàn thanh niên cấp cơ sở sẽ có các hành động thực tế để đưa tinh thần pháp luật cũng như các quy định cụ thể của Bộ luật hình sự đến với đoàn viên.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.