Hải Dương "siết" lại việc thực hiện các quy định cách ly xã hội

Người dân thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16
Người dân thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16
(PLVN) - Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 12/4, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Công điện 01/CĐ-UBND về tăng cường thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, nội dung công điện, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 834/QĐ-UBND ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh Hải Dương về một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, thời gian qua, đại đa số người dân ở tỉnh đã nghiêm túc thực hiện.

Tuy vậy, vẫn còn một số người dân thực hiện không nghiêm, đặc biệt là trong những ngày gần đây, có hiện tượng người dân của một số địa phương có tư tưởng chủ quan, không chấp hành nghiêm Chỉ thị như: tụ tập đông người, không giữ khoảng cách an toàn, một số cửa hàng không phải bán hàng thiết yếu đã mở lại…

Theo đánh giá của các chuyên gia dịch tễ học, Hải Dương là một trong những tính/thành phố có nguy cơ dịch bùng phát cao của cả nước. Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu:

Thủ trưởng các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bạch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các vi phạm theo đúng quy định.

Hải Dương tiếp tục tăng cường phòng chống dịch.
Hải Dương tiếp tục tăng cường phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND các cấp, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát, đặc biệt là lực lượng công an xử lý nghiêm những người không thực hiện cách ly xã hội, tập trung đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng, không có việc cần thiết nhưng vẫn ra đường.

Yêu cầu mọi người dân phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách theo Chỉ thị 16; thực hiện nghiêm biện pháp cách ly toàn xã hội, ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, đeo khẩu trang nơi công cộng…

Công điện nêu rõ, nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng để người dân không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, toàn tỉnh hiện có 2.477 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Trung tâm đã tiến hành lấy tất cả 1.755 mẫu xét nghiệm của các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao là bệnh nhân nội, ngoại trú và người nhà chăm sóc. Những trường hợp còn lại có nguy cơ thấp đã qua 25-30 ngày không có biểu hiện ho, sốt, được hướng dẫn theo dõi y tế tại nhà.

Đến ngày 12/4, có 1.701 mẫu xét nghiệm những trường hợp trong tỉnh liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đã kết quả âm tính với SARS-CoV-2, còn 54 mẫu đang chờ kết quả.

Cũng trong ngày 12/4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương đã tiếp nhận 23 bệnh nhân và 8 người chăm sóc từ Bệnh viện Bạch Mai trở về sau khi bệnh viện này được dỡ bỏ cách ly.

Sau khi sàng lọc, có một người được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp tục cách ly. Những người con lại đã được chuyển về địa phương cách ly, theo dõi y tế tại nhà 14 ngày. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng lấy mẫu xét nghiệm của 29 người, còn 2 trường hợp Bệnh viên Bạch Mai mới lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 10/4.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.