Hải Dương khai trương Cổng thông tin đối ngoại để hội nhập quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm quảng bá hình ảnh Hải Dương và thu hút đầu tư đến với Hải Dương về mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hoá, du lịch... chiều ngày 17/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương đã tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương bằng 3 thứ tiếng: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Hải Dương, với sứ mệnh “Kết nối Hải Dương với các tỉnh, thành phố trong nước, đặc biệt là các nước trong khu vực và trên thế giới”, Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương được xây dựng với các tính năng nổi trội như: Giao diện thân thiện, hiện đại, tiện dụng; Bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ TT&TT; Đăng tải được Video - Truyền hình; Cho phép chia sẻ thông tin, dữ liệu qua Facebook, Zalo, Youtube...; Dễ dàng truy cập trên các thiết bị di động thông minh; Đặc biệt có cả 3 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung. 

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng phát biểu tại buổi khai trương.
 Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng phát biểu tại buổi khai trương.

Cổng có 3 chuyên trang độc lập, mỗi chuyên trang có 1 tên miền và 1 ngôn ngữ Anh - Việt - Trung tương ứng, bao gồm 11 chuyên mục chính, 20 chuyên mục thành phần thể hiện trên giao diện Trang chủ. Đồng thời liên kết đến Cổng thông tin đối ngoại của Chính phủ, Bộ Ngoại giao; Cổng thông tin đối ngoại và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hải Dương; Các chuyên Trang thông tin đối ngoại: Chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm OCOP, Bầu cử, Phòng chống dịch bệnh COVID-19 và Vải thiều Thanh Hà -Hải Dương…

11 chuyên mục chính của Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương gồm: tin nổi bật, tin trong ngày, tin tổng hợp, hoạt động đối ngoại, hoạt động của Lãnh đạo tỉnh, hoạt động của các cơ quan- đơn vị - doanh nghiệp, giới thiệu, hội nhập - phát triển, dành cho người dân, dành cho nhà đầu tư, dành cho du khách.

Theo Sở TT&TT Hải Dương, mục đích của việc xây dựng và đưa vào hoạt động Cổng thông tin đối ngoại tỉnh nhằm mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động thông tin đối ngoại để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người, lịch sử, văn hóa, những chủ trương, chính sách, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Hải Dương nói riêng. Từ đó, thúc đẩy công tác xúc tiến thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội giữa tỉnh Hải Dương với các địa phương khác trong nước, với nước ngoài ngày càng hiệu quả, thiết thực.

Nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân trong tỉnh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại trong thời kỳ hội nhập, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và tỉnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đấu tranh phản bác những thông tin sai trái.

Góp phần giúp công tác thông tin đối ngoại được triển khai chủ động, đồng bộ, toàn diện, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm; đăng, phát nội dung thông tin đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với lợi ích của đất nước, của tỉnhvà của nhân dân…

Hải Dương chính thức khai trương Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương.
 Hải Dương chính thức khai trương Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương.
Đề việc triển khai hiệu quả, Sở TT&TT mong muốn Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường đầu tư kinh phí duy trì hoạt động, nâng cấp, đặc biệt là kinh phí xây dựng thêm chuyên trang tiếng Nhật, tiếng Hàn… cho Cổng thông tin đối ngoại tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã đánh giá cao sự nỗ lực, thành quả đã đạt được của Sở TT&TT Hải Dương trong việc xây dựng và cho ra mắt, đưa vào hoạt động Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương. Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định sản phẩm cũng thể hiện sự nỗ lực, vươn lên của tỉnh hải dương trong thời kỳ hội nhập, chuyển đổi số lên một tầm cao mới. Hải dương đã tích cực về chuyển đổi số khi Hải Dương đang là một trong 2 tỉnh cùng với tỉnh Thái Nguyên sớm nỗ lực ra được bí quyết về chuyển đổi số. 

Trang tin trên được ra mắt cũng là mong muốn được kết nối, thông thương với bên ngoài, là chiếc cầu nối giữa Hải Dương với các nước trong khu vực, giữa Hải Dương với bạn bè quốc tế và vươn mình vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế, để họ biết đến Hải Dương nhiều hơn.
Bằng những ưu lợi thế vốn có của mình, đây sẽ là cơ hội để Hải Dương có dịp quảng bá, khẳng định mình để dần đưa Hải Dương trở thành những trung tâm trọng điểm thu hút đầu tư kinh tế xã hội, là cánh cửa mở ra thu hút các tổ chức phi chính phủ, người việt nam, nhà đầu tư nước ngoài biết đến với hải dương đưa tỉnh ngày một nhanh chóng phát triển hơn...

"Cổng thông tin đối ngoại cũng chính là kênh thông tin hữu hiệu đưa các sản phẩm của bà con Hải Dương có thể vươn ra bên ngoài thông qua việc đẩy mạnh thương mại điện tử. Trang tin này không những có ý nghĩa tích cực về mặt kinh tế xã hội, chính trị mà còn giúp con người, văn hoá Hải Dương vươn ra bên ngoài, hội nhập thế giới xa hơn. 

Do vậy, Sở TT&TT cũng như Ban biên tập phải thật chuyên nghiệp đổi mới, cố gắng, chuyên nghiệp, sáng tạo để Cổng thông tin đối ngoại trở nên hấp dẫn, có uy tín dễ thu hút mọi người vào truy cập, tìm hiểu hơn" -  Bí thư Tỉnh uỷ Hải DươngPhạm Xuân Thăng.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.